Những điều ít biết về Mark Zuckerberg

10:10 | 30/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg một trong 10 tỷ phú giàu nhất thế giới.
Nếu không có dũng khí, sẽ không có thành công!Nếu không có dũng khí, sẽ không có thành công!
Bí mật thành công của Mark ZuckerbergBí mật thành công của Mark Zuckerberg
Những điều ít biết về Mark Zuckerberg
Tỷ phú trẻ Zuckerberg sinh ngày 14/5/1984, chủ nhân của ứng dụng nổi tiếng thế giới - Facebook.

Tại sao Facebook có phông màu chủ đạo là màu xanh và trắng?

Phông màu chủ đạo là màu xanh và trắng giúp cho Facebook trông đơn giản và không chói mắt. Nhưng lý do khá thú vị mà ít ai biết đến là: nhà sáng lập Mark Zuckerberg bị mù màu đỏ và xanh lá cây, bù lại Zuckerberg nhận biết rõ nhất màu xanh dương.

Mark và vợ Priscilla Chan gặp nhau lần đầu khi đứng xếp hàng tại nhà vệ sinh trong một bữa tiệc diễn ra ở hội trường công cộng của trường Đại Học Havard.

Zuckerberg đã tự tay thiết kế nhẫn cưới tặng vợ. Zuckerberg thiết kế nhẫn cưới tặng vợ, sử dụng đá hồng ngọc thay vì sử dụng kim cương đắt tiền.

Những điều ít biết về Mark Zuckerberg
Zuckerberg đã tự tay thiết kế nhẫn cưới tặng vợ Priscilla Chan.

Mark Zuckerberg nổi tiếng với phong cách ăn mặc giản dị. Thay vì những bộ trang phục cầu kỳ, Zuckerberg thường xuất hiện với trang phục áo phông, quần jean và giày thể thao.

Một điều khá thú vị đó là ông chủ Facebook có một tủ đồ với hàng chục chiếc áo phông và áo khoác... giống nhau, mà theo Zuckerberg là để giúp anh không mất quá nhiều thời gian để lựa chọn trang phục mỗi ngày và có thể dành thời gian đó cho những điều có ý nghĩa hơn.

Những điều ít biết về Mark Zuckerberg
Phong cách giản dị của Mark Zuckerberg với quần Jeen và áo phông.

Hằng năm, Facebook đã phải chi ra một số tiền không hề nhỏ để bảo vệ an toàn cho Mark Zuckerberg. Số tiền bảo vệ an ninh cho Mark Zuckerberg và gia đình anh vẫn tăng lên theo từng năm. Trong năm 2020, Facebook đã chi ra hơn 23 triệu USD cho riêng gia đình Zuckerberg, tăng hơn so với mức 13,4 triệu USD trong năm 2019 và 10 triệu USD trong năm 2018.

Mark Zuckerberg đã từng trải qua 1 năm mà chỉ ăn thịt của những loài động vật do chính tay mình giết chết. Vào năm 2011, Zuckerberg đã đặt ra thử thách quyết chỉ ăn thịt từ động vật do chính tay mình giết.

Mark Zuckerberg không có hứng thú với tiền bạc. Trong nhiều bài phỏng vấn với giới truyền thông cũng như trong một số báo cáo, Mark Zuckerberg cho biết việc kiếm tiền không phải là mục tiêu hàng đầu của mình, mà kết nối thế giới mới là điều anh đang nhắm đến.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy