Nếu không có dũng khí, sẽ không có thành công!

10:04 | 08/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mark Zuckerberg đã phát triển ý tưởng cho Facebook.com như thế nào? Mark đã làm thế nào để vươn lên từ con số không để trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới? Bài học nào có thể rút ra từ câu chuyện khởi nghiệp của Mark Zuckerberg và Công ty Facebook của anh ấy? Nếu bạn quan tâm đến câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào, hãy đọc tiếp.
Bí mật thành công của Mark ZuckerbergBí mật thành công của Mark Zuckerberg
Nếu không có dũng khí, sẽ không có thành công!
Bài học rút ra từ câu chuyện khởi nghiệp của Mark Zuckerberg và Công ty Facebook. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mark Zuckerberg bắt đầu từ con số không và vươn lên trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới trong vòng 5 năm. Anh ấy là tỷ phú, tỷ phú hacker hay bất cứ thứ gì bạn thích, tất cả đều xứng đáng với hiện tại.

Mark Zuckerberg hiện nằm trong danh sách những tỷ phú bỏ học giàu nhất. Từ những năm đầu của Mark Zuckerberg, khi anh không có gì ngoài một giấc mơ. Khoảng thời gian ấy có những bài học khiến chúng ta phải suy ngẫm.

Nghĩ lớn

Facebook là một dự án trên máy tính của Mark Zuckerberg và anh ấy đã chọn bán nó đi nhưng anh ấy đã từ chối. Tại sao? Anh ta từ chối bán nó đi vì anh ta không tìm kiếm một khoản lợi nhuận; anh ấy không quan tâm đến một công việc được trả lương, anh ấy quan tâm nhiều hơn đến việc thay đổi thế giới. Facebook là một dự án nhỏ nhưng ước mơ của Mark Zuckerberg không phải là một dự án nhỏ.

Bạn bè của anh ấy hình dung Facebook như một dự án đại học, Mark Zuckerberg đã hình dung Facebook là một dự án toàn cầu sẽ thay đổi cách mọi người giao tiếp và giữ liên lạc. Ban đầu mọi người phân tích Facebook là một dự án triệu đô nhưng Mark Zuckerberg đã hình dung ra một công ty tỷ đô.

Bạn đang khao khát xây dựng một công ty triệu đô hay một công ty tỷ đô? Hãy nhớ rằng thành công không dễ gì xảy ra, nó bắt đầu với việc lập kế hoạch chiến lược.

Nếu không có dũng khí, sẽ không có thành công!
Nếu không có dũng khí, sẽ không có thành công! https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bắt đầu nhỏ

Mark Zuckerberg có những ước mơ lớn và những kế hoạch tuyệt vời. Anh đã hình dung ra một dự án trên toàn thế giới sẽ trị giá hàng tỷ đô la. Tuy nhiên, anh ấy bắt đầu từ kế hoạch nhỏ. Anh ấy không nản lòng với sự khởi đầu khiêm tốn của mình, không coi thường những ngày mới bắt đầu.

Thay vì chờ đợi các khoản tài trợ hàng triệu USD hoặc vốn khởi động; anh ấy bắt đầu từ ký túc xá của mình với số vốn ít ỏi và mồ hôi công sức. Nhưng hôm nay, anh ấy là một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới. Đừng bao giờ xấu hổ khi bắt đầu lại từ đầu bởi vì xây dựng một công việc kinh doanh lại từ đầu là nơi vinh quang nằm ở đó.

Nếu không có dũng khí, sẽ không có thành công!
Đừng bao giờ coi thường bản thân, hãy tin chắc vào bản thân và khả năng của mình, bạn sẽ làm được. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tin tưởng vào bản thân

Niềm tin vào bản thân là điều kiện tiên quyết để thực hiện thành công bất kỳ dự án mạo hiểm nào và Mark Zuckerberg đã có rất nhiều điều đó. Bạn không bao giờ có thể xây dựng một doanh nghiệp thành công bằng cách giao trách nhiệm cho người khác. Bạn phải tin rằng việc khởi nghiệp và phát triển công việc kinh doanh như vậy có thể được thực hiện và bạn là người làm điều đó. Đừng bao giờ coi thường bản thân, hãy tin chắc vào bản thân và khả năng của mình, bạn sẽ làm được.

Hãy siêng năng

"Tôi cho rằng chúng ta có thể. Nếu bạn nhìn vào số lượng trang của chúng tôi được hiển thị với quảng cáo so với truy vấn tìm kiếm trung bình. Mức trung bình đối với chúng tôi là ít hơn 10% số trang và mức trung bình cho tìm kiếm là khoảng 20% ​​có quảng cáo. Đó là điều đơn giản nhất mà chúng tôi có thể làm nhưng chúng tôi không như vậy, chúng tôi kiếm đủ tiền. Đúng vậy, ý tôi là chúng ta đang giữ cho mọi thứ hoạt động, chúng tôi đang phát triển với tốc độ mà chúng tôi muốn” - Mark Zuckerberg nói.

Nếu không có dũng khí, sẽ không có thành công!
Gia đình nhỏ của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đừng sợ đối mặt

Mark Zuckerberg muốn Facebook trở thành trái tim của Internet nhưng anh ấy đã gặp phải một trở ngại; một gã khổng lồ lâu đời không thể lay chuyển và gã khổng lồ đó là Google.

Mark có sợ phải đối đầu với Google không? Câu trả lời là không. Đôi khi, thành công có thể được tìm thấy dưới chân của những người khổng lồ, trong hang của sư tử và chỉ những người dũng cảm mới có thể đối mặt. Đó là lý do tại sao lòng can đảm là một trong những đặc điểm của các doanh nhân thành đạt. Nếu không có dũng khí, sẽ không có thành công!

Không có gì đặc biệt về thành công của Mark Zuckerberg. Không có gì bất thường khi anh trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới. Anh ấy xứng đáng với vị trí này bởi vì anh ấy đã dám mơ ước về nó, lên kế hoạch và thực hiện nó. Anh ấy kiên trì với niềm đam mê của mình và tập trung vào việc hoàn thành sứ mệnh của Facebook. Đó là lý do tại sao anh ấy trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới. Thành công của anh ấy không liên quan gì đến may mắn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto