Bí mật thành công của Mark Zuckerberg

10:10 | 02/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mark Zuckerberg là tỷ phú trẻ nhất thế giới, với tài sản ròng ước tính là 105 tỷ USD tính đến tháng 11/2020. Đặc biệt, ai cũng biết đến anh với danh nghĩa nhà sáng lập Facebook.
Bí mật thành công của Mark Zuckerberg

Zuckerberg sinh ngày 14/5/1984, trong một gia đình trí thức ở thành phố White Plains, bang New York, Hoa Kỳ. Mẹ anh là bà Karen một bác sĩ tâm thần, cha anh là ông Edward Zuckerberg là một nha sĩ.

Tại trường trung học Ardsley, Zuckerberg là một cậu bé có thành tích xuất sắc trong các lớp mà cậu tham gia. Vì thế, Zuckerberg được chuyển sang học tại Học viện Phillips Exeter, trường tư thục duy nhất ở New Hampshire, anh đã giành giải thưởng về khoa học (toán học, thiên văn học và vật lý) và các nghiên cứu cổ điển.

Zuckerberg cũng đã tham dự Trung tâm Johns Hopkins dành cho trại trẻ vị thành niên tài năng. Trong đơn xin học đại học của mình, Zuckerberg đã nói rằng anh có thể đọc và viết tiếng Pháp, tiếng Hebrew, Latin và Hy Lạp cổ đại. Ngoài ra, anh còn là đội trưởng của đội đấu kiếm.

Tháng 5/2007, anh đã ra mắt Nền tảng Facebook, một sáng kiến ​​khuyến khích các nhà phát triển bên thứ ba tạo ra các ứng dụng cho Facebook. Phiên bản hiện tại của Nền tảng Facebook đã được giới thiệu vào năm 2010.

Bí mật thành công của Mark Zuckerberg
Tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dưới đây là một vài điều mà chúng ta có thể học được từ bí quyết thành công của Zuckerberg, những bí quyết rất chân thật và đơn giản khiến bạn cũng có thể đạt được những nấc thang thành công như anh ấy.

1. Quản lý thời gian của mình

Một trong những điều quan trọng nhất mà Zuckerberg cho biết, anh luôn cố gắng làm hàng ngày là sử dụng thời gian của mình một cách tỉ mỉ. Anh ấy sử dụng thời gian của mình một cách chủ động.

“Mặc dù sẽ có vô số việc phải làm trong cuộc sống nhưng bạn có trách nhiệm phải làm quen với những gì bạn muốn hoàn thành mỗi ngày. Điều bắt buộc đối với một doanh nhân là phải chủ động”. Quản lý thời gian là một bí quyết thành công vô cùng quan trọng đã giúp Mark đạt được rất nhiều thành công và danh tiếng.

2. Đặt ra thách thức

Zuckerberg thử thách bản thân hàng năm theo một cách độc đáo để phát huy nhiều hơn khả năng của mình. Đây là một cách khiến Zuckerberg cố gắng mang lại sự tốt khi thử thách bản thân của mình. Đây không phải là sự không hài lòng từ chính khả năng của mình, mà là một cách để anh ấy phấn đấu mang lại những điều tốt đẹp nhất.

3. Bám sát vào niềm đam mê của bạn

Mọi người đều yêu thích câu chuyện thành công của Zuckerberg, nhưng sẽ chỉ có một số ít nghĩ đến việc anh bỏ học đại học chỉ để đảm bảo niềm đam mê của mình không bao giờ chết. Sự hy sinh hiển nhiên này đã giúp anh đạt được ước mơ của mình.

Zuckerberg là một người đam mê lập trình từ thời thơ ấu và anh đã theo đuổi niềm đam mê của mình. Thái độ bất diệt là chìa khóa cơ bản để xây dựng một doanh nghiệp hàng tỷ USD ngay từ đầu.

Zuckerberg nổi tiếng với câu nói: “Hãy tìm thứ mà bạn cực kỳ đam mê. Mục đích thành lập của Facebook để mọi người được tiếp cận với nhiều thông tin hơn và được kết nối nhiều hơn, nhanh hơn. Điều đó sẽ làm cho thế giới tốt đẹp hơn, mọi người sẽ có nhiều hiểu biết hơn, đồng cảm hơn. Đó là kim chỉ nam của tôi”.

4. Tập trung vào một mục tiêu

Đa nhiệm là một trong những điều tồi tệ nhất vì đa nhiệm rất tệ ở mọi khía cạnh của đa nhiệm. Nếu bạn không hướng sự tập trung của mình theo một hướng, bạn sẽ coi thường sự bốc đồng và mất tập trung, điều này sẽ khiến bạn mất kiểm soát nhận thức.

Chỉ với khả năng tập trung và quản lý bản thân giữa những nhiệm vụ, sự sao nhãng và ý tưởng ngày càng gia tăng mới khiến bạn trở nên khác biệt. “Điều tôi thực sự quan tâm là sứ mệnh, sứ mệnh mở ra cả thế giới, đó là mục tiêu của tôi”.

5. Ước

Napoléon Hill đã từng nói, "Mong ước là điểm khởi đầu của mọi thành tựu". Mark Zuckerberg không xuất thân từ nhạc blues để trở thành tỷ phú. Bí quyết thành công của Mark là anh ấy có một ước mơ. Một số người cho rằng anh ấy đã xây dựng Facebook chỉ bằng một cái búng tay.

Nhưng, thành công của anh ấy không phải một sớm một chiều. Hành trình đến với thành công của anh ấy bắt đầu như một giấc mơ. Anh ấy có một khát vọng mà anh ấy sẵn sàng hy sinh tất cả vì nó. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn thành công như Mark Zuckerberg, bạn phải bắt đầu với mong muốn của mình.

6. Học cách chấp nhận rủi ro

Robert Kiyosaki nói: “Trong thế giới thay đổi nhanh chóng ngày nay, những người không chấp nhận rủi ro là những người thất bại”.

Khởi nghiệp là tất cả về việc chấp nhận rủi ro. Không một doanh nhân nào trở nên thành công mà không mạo hiểm. Từ việc bỏ học đại học đến đối đầu với Google, Zuckerberg cũng chấp nhận rủi ro trong cuộc sống và bí quyết này của Zuckerberg đóng một vai trò quan trọng trong thành công.

Nếu một người phải nhảy một con suối và biết nó rộng bao nhiêu, anh ta sẽ không nhảy. Nhưng nếu một người không biết độ rộng của nó, anh ta sẽ nhảy và 6 lần trong số 10 lần, anh ta sẽ vượt qua được. Chấp nhận rủi ro là điều cần thiết để tăng trưởng kinh doanh.

Zuckerberg nói, "Vì vậy, nhiều doanh nghiệp lo lắng về việc trông họ sẽ thế nào khi mặc sai lầm, vì vậy họ trở nên sợ hãi trước bất kỳ rủi ro nào".

Bạn còn nhớ Facebook Newsfeed lần đầu ra mắt như thế nào không? Mọi người đều ghét nó, phản ứng dữ dội khiến nhiều người dùng Facebook khó chịu. Thay vì trở lại như cũ, Zuckerberg đã giữ vững lập trường của mình. Và giờ đây, Faceboook đã tỏa sáng hơn bao giờ hết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy