Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (6/6 - 12/6): Khủng hoảng nguồn cung dầu thô vẫn là vấn đề nan giải

19:00 | 12/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường năng lượng thế giới tuần qua với những tin chính: EPA Hoa Kỳ đặt ra nhiệm vụ pha trộn nhiên liệu sinh học 2020-2022; Giá dầu đối mặt với sự biến động lớn do công suất dự phòng cạn kiệt; Gazprom cắt nguồn cung khí đốt cho Shell Energy...
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (23/5 - 29/5): EU đang chịu áp lực lớn từ thiếu hụt nguồn cungNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (23/5 - 29/5): EU đang chịu áp lực lớn từ thiếu hụt nguồn cung
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (30/5 - 5/6): EU quyết định thực thi Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (30/5 - 5/6): EU quyết định thực thi "gói trừng phạt thứ 6" đối với dầu mỏ của Nga
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (6/5 - 12/6): Khủng hoảng nguồn cung dầu thô vẫn là vấn đề nan giải trên thế giới
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc OPEC+ tăng sản lượng dầu nhanh chóng không có khả năng tạo ra hiệu ứng thị trường mạnh mẽ

Tại một cuộc họp vào ngày 2/6, các nước OPEC+ đã quyết định tăng sản lượng khai thác dầu hằng tháng trong tháng 7-8 lên 648.000 thùng/ngày (bpd) thay vì 400.000-43.000 thùng/ngày, mà liên minh này đã áp dụng từ tháng 8/2020.

EPA Hoa Kỳ đặt ra nhiệm vụ pha trộn nhiên liệu sinh học 2020 - 2022

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ hôm 3/6 đã ban hành các quy định về pha trộn nhiên liệu sinh học cho năm 2022, với con số của năm nay thấp hơn được đề xuất vào tháng 12, đồng thời từ chối các quyền miễn trừ của các nhà máy lọc dầu.

Gazprom cắt nguồn cung khí đốt cho Shell Energy

Theo báo cáo, Gazprom của Nga đã quyết định cắt nguồn cung khí đốt cho Shell Energy ở Đức. Động thái này diễn ra sau quyết định của Shell không trả tiền mua khí đốt bằng đồng rúp. Nhà điều hành mạng lưới của Đức cho biết việc cắt giảm này sẽ chỉ ảnh hưởng đến khối lượng nhỏ ở Đức. Shell nói với BBC rằng họ sẽ tiếp tục lấy khí đốt từ các nguồn khác của mình.

Argentina đấu thầu xây dựng đường ống dẫn khí Vaca Muerta mới

Argentina đã khởi động một quy trình đấu thầu để xây dựng một đường ống dẫn khí đốt mới từ quá trình hình thành đá phiến Vaca Muerta khổng lồ, dự kiến ​​sẽ tăng 25% năng lực vận tải hiện tại, Chính phủ cho biết vào cuối hôm 3/5.

Giá dầu đối mặt với sự biến động lớn do công suất dự phòng cạn kiệt

Sau hơn một năm chịu sức ép từ Hoa Kỳ và các quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu khác, OPEC+ cuối cùng đã đồng ý đẩy nhanh việc tăng nguồn cung dầu vào tuần trước để kiềm chế giá nhiên liệu tăng cao và làm chậm lạm phát.

Dòng khí đốt hướng Đông qua Yamal - Châu Âu ngừng lại khi kho lưu trữ của Ba Lan đầy

Các dòng khí đốt hướng Đông vào Ba Lan từ Đức dọc theo đường ống Yamal - Châu Âu đã tạm dừng vào hôm 7/6, với dữ liệu cho thấy các dòng chảy đã giảm xuống 0 và kho dự trữ của Ba Lan vận hành gần như hết công suất.

Ấn Độ đang đàm phán với Nga để mua thêm dầu

Ấn Độ đang đàm phán với tập đoàn dầu khí quốc doanh Rosneft của Nga để tăng nguồn cung dầu cho nước này, Bloomberg đưa tin hôm 6/6. Theo trang web này, các công ty dầu khí nhà nước của Ấn Độ và Rosneft đang “cùng nghiên cứu để hoàn thiện và đảm bảo các hợp đồng cung cấp dầu thô mới kéo dài 6 tháng của Nga cho Ấn Độ”.

Saudi Aramco sẽ cắt giảm nguồn cung dầu thô sang Trung Quốc

Saudi Aramco (2222.SE) đã thông báo hôm 9/6 cho ít nhất 5 nhà máy lọc dầu ở Bắc Á, chủ yếu là Trung Quốc rằng: Họ sẽ cung cấp ít hơn khối lượng dầu thô đã ký vào tháng 7. Việc cắt giảm đối với các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc diễn ra khi ngày càng nhiều dầu giá rẻ của Nga hướng đến nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, vốn từ chối lên án việc Nga xung đột Ukraine. Nhu cầu dầu của Trung Quốc cũng giảm do các hạn chế COVID-19 trong 2 tháng qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng (t.h)

vietinbank
ajinomoto