EPA Hoa Kỳ đặt ra nhiệm vụ pha trộn nhiên liệu sinh học 2020-2022

14:00 | 07/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ hôm 3/6 đã ban hành các quy định về pha trộn nhiên liệu sinh học cho năm 2022, với con số của năm nay thấp hơn được đề xuất vào tháng 12, đồng thời từ chối các quyền miễn trừ của các nhà máy lọc dầu.
Giá khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ được thiết lập cho một đợt tăng bền vữngGiá khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ được thiết lập cho một đợt tăng bền vững
Hoa Kỳ phê duyệt miễn trừ nhiên liệu khẩn cấp ở Texas sau khi nhà máy lọc dầu ngừng hoạt độngHoa Kỳ phê duyệt miễn trừ nhiên liệu khẩn cấp ở Texas sau khi nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động
EPA Hoa Kỳ đặt ra nhiệm vụ pha trộn nhiên liệu sinh học 2020-2022
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

EPA đặt nhiệm vụ pha trộn nhiên liệu sinh học cho năm 2022 là 20,63 tỷ gallon và yêu cầu thể tích hồi tố cho năm 2021 là 18,84 tỷ gallon và cho năm 2020 là 17,13 tỷ gallon. Mặc dù đã từ chối các kiến ​​nghị miễn trừ của các nhà lọc dầu, cơ quan này cho biết họ sẽ cho phép thêm thời gian để các nhà máy lọc dầu nhỏ đáp ứng các nghĩa vụ pha trộn năm 2020 của họ.

Các nhiệm vụ về khối lượng, thường được đặt trước thời hạn mỗi năm, đã bị trì hoãn do sự bùng phát của đại dịch coronavirus, làm giảm nghiêm trọng nhu cầu năng lượng của Hoa Kỳ.

Người phát ngôn của EPA, Tim Carroll, cho biết: “Cùng với nhau, những hành động này phản ánh cam kết của chính quyền Biden trong việc thiết lập lại và củng cố RFS (Tiêu chuẩn nhiên liệu tái tạo của Hoa Kỳ), tăng cường an ninh năng lượng của quốc gia chúng ta và hỗ trợ các lựa chọn thay thế nhiên liệu sinh học cây nhà lá vườn cho dầu làm nhiên liệu giao thông”.

Quyết định về các nhiệm vụ có sự tham gia của các nhân viên Nhà Trắng, những người đã phải cân nhắc xem chính sách này có thể ảnh hưởng như thế nào đến giá xăng cao kỷ lục, chi phí lương thực và lạm phát tăng cao, các thành phần của Farm Belt. Các nhiệm vụ cao hơn có thể làm tăng nhu cầu đối với ngô và áp đặt chi phí cho các nhà sản xuất nhiên liệu.

Theo Tiêu chuẩn về nhiên liệu tái tạo, các nhà máy lọc dầu phải pha trộn hàng tỷ gallon nhiên liệu sinh học vào nguồn nhiên liệu của quốc gia hoặc mua tín dụng từ những công ty đó. Các khoản tín dụng, được gọi là RIN, sử dụng bởi các nhà máy lọc dầu và các nhà nhập khẩu để thể hiện sự tuân thủ các nhiệm vụ.

Các nhà máy lọc dầu nhỏ có thể được miễn trừ các yêu cầu nếu họ có thể chứng minh được thiệt hại tài chính từ các nhiệm vụ. Đạo luật này đã trở thành một tâm điểm tranh cãi, điển hình là việc làm cho các vận động hành lang về dầu và ngô mạnh mẽ chống lại nhau.

Ngành công nghiệp lọc dầu cho biết quyết định đặt sản lượng 2022 cao đe dọa khả năng tồn tại của các nhà máy lọc dầu nhỏ. Các nhà lọc dầu từ lâu đã nói rằng các nghĩa vụ này quá tốn kém.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy