Hoa Kỳ phê duyệt miễn trừ nhiên liệu khẩn cấp ở Texas sau khi nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động

10:00 | 30/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã ban hành lệnh miễn trừ khẩn cấp về chất lượng không khí cho đến hết ngày 6/6, để tăng cường nguồn cung xăng ở Đông Texas sau khi sản xuất tại một nhà máy lọc dầu trong khu vực bị cắt giảm.
Trung Quốc và Algeria ký hợp đồng thăm dò dầu trị giá 490 triệu đô la MỹTrung Quốc và Algeria ký hợp đồng thăm dò dầu trị giá 490 triệu đô la Mỹ
Mỹ tăng mạnh lượng dầu thô nhập khẩu từ IraqMỹ tăng mạnh lượng dầu thô nhập khẩu từ Iraq
Hoa Kỳ phê duyệt miễn trừ nhiên liệu khẩn cấp ở Texas sau khi nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc miễn trừ cho phép bán xăng cấp mùa đông ở 34 quận của Texas. Chính quyền Biden đã công bố các kho dự trữ dầu khẩn cấp và đang xem xét dỡ bỏ các quy định về khói trên toàn quốc để chống lại giá nhiên liệu tăng.

Việc miễn trừ thường được ban hành sau các trận bão hoặc các thảm họa khác làm cắt giảm nguồn cung cấp nhiên liệu trên diện rộng, chứ không phải vì sự cố ngừng hoạt động tại một nhà máy lọc dầu như trong trường hợp của Texas.

Ủy ban Chất lượng Môi trường Texas, cơ quan quản lý ô nhiễm không khí của bang đã yêu cầu miễn trừ vì nguồn cung cấp ở 34 quận bị ảnh hưởng do sự cố ngừng hoạt động tại nhà máy lọc dầu của Delek U.S. Holdings ở Tyler, Texas, EPA cho biết.

Delek đã không trả lời yêu cầu bình luận. Theo trang web của hãng, nhà máy lọc dầu Tyler nhỏ của họ đã tinh chế khoảng 75.000 thùng dầu thô mỗi ngày thành xăng, diesel và propan. Người phát ngôn của TCEQ cho biết cơ quan này không thể trả lời các câu hỏi vào cuối tuần nghỉ lễ.

Giá một gallon xăng không chì thông thường ở Tyler, Texas, là 4,26 USD/gallon vào 29/5, tăng từ 2,77 USD/gallon một năm trước. Trung bình toàn quốc là 4,61 USD/gallon.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy