Trung Quốc và Algeria ký hợp đồng thăm dò dầu trị giá 490 triệu đô la Mỹ

21:40 | 29/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Bảy 28/5, công ty dầu khí Trung Quốc Sinopec Overseas Oil and Gas Limited (SOOGL) và tập đoàn dầu khí khổng lồ Sonatrach của Algeria đã ký hợp đồng trị giá 490 triệu đô la Mỹ về thăm dò dầu khí tại mỏ Zarzaitine của Algeria, cách Algiers khoảng 1.500 km về phía đông nam.
Ukraine tịch thu tài sản của ông lớn dầu mỏ NgaUkraine tịch thu tài sản của ông lớn dầu mỏ Nga
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (23/5 - 29/5): EU đang chịu áp lực lớn từ thiếu hụt nguồn cungNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (23/5 - 29/5): EU đang chịu áp lực lớn từ thiếu hụt nguồn cung
Nga dự kiến kiếm thêm hơn 14 tỷ USD doanh thu năng lượng cho năm 2022Nga dự kiến kiếm thêm hơn 14 tỷ USD doanh thu năng lượng cho năm 2022
Gã khổng lồ dầu mỏ của Nga sẽ kiện Mỹ vì tội vu khốngGã khổng lồ dầu mỏ của Nga sẽ kiện Mỹ vì tội vu khống
Trung Quốc và Algeria ký hợp đồng thăm dò dầu trị giá 490 triệu đô la Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo một thông cáo báo chí chung của hai công ty, SOOGL và Sonatrach sẽ hợp tác trong việc khoan các giếng mới, bổ sung các giếng hiện có, cải tạo các cơ sở dầu khí và giảm lượng khí thải carbon. Theo hợp đồng giữa hai công ty, 95 triệu thùng dầu dự kiến ​​sẽ được khai thác.

Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Algeria - Mohamed Arkab, người đã tham dự lễ ký kết, ca ngợi Sinopec là đối tác quan trọng của Sonatrach.

"Đối tác Trung Quốc này có kinh nghiệm... họ sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau (với Sonatrach) trên cơ sở hợp đồng đôi bên cùng có lợi, đồng thời chia sẻ rủi ro và chi phí, để tìm kiếm và thăm dò thêm dầu khí, và cuối cùng là (giúp Algeria) đạt được an ninh năng lượng quốc gia trong trung và dài hạn", ông nói trước lễ ký kết.

Giám đốc điều hành của Sonatrach - Toufik Hakkar, cho biết công ty đặt mục tiêu mở rộng khả năng thăm dò dầu khí để thúc đẩy xuất khẩu dầu và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại địa phương.

Sonatrach đã dành ngân sách đầu tư trị giá 40 tỷ đô la Mỹ trong 5 năm tới cho hoạt động thăm dò, khai thác và lọc dầu cũng như thăm dò và khai thác khí đốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto