Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (23/5 - 29/5): EU đang chịu áp lực lớn từ thiếu hụt nguồn cung

14:00 | 29/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường năng lượng thế giới tuần qua với những tin chính: EU lần đầu tiên lên kế hoạch mua chung khí đốt; Châu Âu sẽ phải chịu cảnh giá năng lượng cao bền vững; Tồn kho dầu trên khắp thế giới giảm xuống mức thấp nguy hiểm...
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (16/5 - 22/5): Đa số khách hàng của Gazprom sẵn sàng thanh toán hợp đồng khí đốt bằng đồng rup và ngoại tệNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (16/5 - 22/5): Đa số khách hàng của Gazprom sẵn sàng thanh toán hợp đồng khí đốt bằng đồng rup và ngoại tệ
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (9/5 - 15/5): Nga đang dần lấy lại ngôi Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (9/5 - 15/5): Nga đang dần lấy lại ngôi "thống trị" trên thị trường khí đốt?
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (23/5 - 29/5): EU đang chịu áp lực lớn từ thiếu hụt nguồn cung
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tồn kho dầu trên khắp thế giới giảm xuống mức thấp nguy hiểm

Tồn kho dầu thô đang giảm xuống mức thấp nguy hiểm trên khắp châu Âu, Bắc Mỹ và OECD châu Á cũng như công suất sản xuất dự phòng của OPEC+ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020.

EU lần đầu tiên lên kế hoạch mua chung khí đốt

Người đứng đầu chính sách năng lượng của EU cho biết hôm 23/5: Liên minh châu Âu (EU) có kế hoạch bắt đầu cùng mua khí đốt trước mùa đông khi họ tìm cách cắt giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga, và xây dựng vùng đệm chống lại những cú sốc về nguồn cung năng lượng.

Các biện pháp trừng phạt dầu mỏ của Nga sẽ không được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh EU cuối tháng 5

Các nguyên thủ quốc gia và chính phủ của Liên minh châu Âu sẽ không thể đồng ý về lệnh cấm vận nhập khẩu dầu của Nga tại hội nghị thượng đỉnh vào ngày 30-31/5, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Politico.

OPEC+ có khả năng giữ nguyên kế hoạch tăng sản lượng dầu trong tháng 7

Các nước OPEC+ có lẽ sẽ quyết định giữ nguyên kế hoạch khôi phục sản lượng khai thác dầu trong tháng 7 là 432.000 thùng/ngày tại hội nghị cấp bộ trưởng vào ngày 2/6, nguồn tin trong một phái đoàn nói với TASS.

Châu Âu sẽ phải chịu cảnh giá năng lượng cao bền vững

Hôm thứ Tư 25/5, Ủy viên của EU - Margrethe Vestager, nói với tờ báo Handelsblatt của Đức, người tiêu dùng châu Âu sẽ phải đối mặt với cảnh giá năng lượng tăng vĩnh viễn khi châu lục này muốn thoát khỏi việc nhập khẩu năng lượng từ Nga.

Ukraine yêu cầu Đức cắt hoặc ngưng dòng chảy khí đốt Nord Stream 1

Công ty khí đốt nhà nước Ukraine và nhà điều hành cơ sở hạ tầng khí đốt đã đưa ra yêu cầu: Chính phủ Đức ngừng hoặc cắt giảm nghiêm trọng dòng khí đốt qua đường ống Nord Stream 1. Người đứng đầu nhà điều hành hệ thống khí đốt cho biết hôm 27/5.

Ấn Độ và Trung Quốc tăng cường nhập khẩu dầu thô của Nga ở mức kỷ lục

Trong khi châu Âu tránh xa nguồn dầu của Nga trong bối cảnh các lệnh trừng phạt, kỳ vọng về lệnh cấm vận dầu đối với nhập khẩu dầu của Nga, thì Ấn Độ và Trung Quốc đã tăng cường mua và nhập khẩu lượng dầu thô của Nga ở mức kỷ lục, dữ liệu từ Công ty phân tích năng lượng Kpler được Bloomberg trích dẫn hôm 27/5.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng