Các biện pháp trừng phạt dầu mỏ của Nga sẽ không được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh EU cuối tháng 5

14:05 | 25/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nguyên thủ quốc gia và chính phủ của Liên minh châu Âu sẽ không thể đồng ý về lệnh cấm vận nhập khẩu dầu của Nga tại hội nghị thượng đỉnh vào ngày 30-31/5, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Politico.
EU dự kiến​​ sẽ cấm vận dầu mỏ Nga trong vài ngày tớiEU dự kiến​​ sẽ cấm vận dầu mỏ Nga trong vài ngày tới
Nhu cầu dầu sẽ đạt đỉnh trong 3 năm nữaNhu cầu dầu sẽ đạt đỉnh trong 3 năm nữa
Iraq tăng cường xuất khẩu dầu qua cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ KỳIraq tăng cường xuất khẩu dầu qua cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ
Việc Iran bơm dầu ra thị trường sẽ ổn định và giảm giá dầu thế giớiViệc Iran bơm dầu ra thị trường sẽ ổn định và giảm giá dầu thế giới
Các biện pháp trừng phạt dầu mỏ của Nga sẽ không được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh EU cuối tháng 5
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tôi nghĩ rằng đó không phải là một chủ đề thích hợp để giải quyết tại Hội đồng châu Âu bởi vì những gì chúng ta đang thảo luận về nó mang tính quy tắc. Chúng ta đang nói về các quốc gia không giáp biển mà cần nguồn cung thay thế thông qua đường ống, vì vậy bạn phải nói về khoản đầu tư vào đường ống, để tăng nguồn cung, và chúng ta đang nói về các nhà máy lọc dầu phải được cải tạo, đầu tư và năng lượng tái tạo”, bà nói khi được hỏi liệu các nhà lãnh đạo EU có đồng ý về lệnh cấm vận dầu mỏ hay không.

Tuy nhiên, bà lưu ý rằng có "một yếu tố chính trị có thể được thảo luận" tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới.

“Đúng vậy, 26 quốc gia thành viên khác sẵn sàng đầu tư cho Hungary, nhưng khó khăn đầu tiên và quan trọng nhất là những vấn đề kỹ thuật mà chúng tôi đang thảo luận ngay bây giờ”, von der Leyen nói.

Đã ba tuần nay, các nước EU không thể đạt được thỏa thuận về gói trừng phạt thứ sáu chống lại Nga, bao gồm một dự án cấm vận dầu mỏ. Ủy ban châu Âu đề xuất ban hành lệnh cấm nhập khẩu dầu thô từ Nga sáu tháng sau khi gói thứ sáu có hiệu lực. Gói này cũng đề xuất cấm nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ của Nga từ năm 2023. EC cho phép Hungary và Slovakia mua dầu của Nga cho đến cuối năm 2024.

Theo các nguồn tin, Ủy ban châu Âu đã phải làm dịu một số đề xuất của mình về thời điểm áp dụng, các thông số và các ngoại lệ có thể đối với lệnh cấm vận dầu mỏ. Hungary phản đối lệnh cấm vận dầu mỏ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto