Tồn kho dầu trên khắp thế giới giảm xuống mức thấp nguy hiểm

03:00 | 25/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tồn kho dầu thô đang giảm xuống mức thấp nguy hiểm trên khắp châu Âu, Bắc Mỹ và OECD châu Á cũng như công suất sản xuất dự phòng của OPEC+ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020.
EU dự kiến​​ sẽ cấm vận dầu mỏ Nga trong vài ngày tớiEU dự kiến​​ sẽ cấm vận dầu mỏ Nga trong vài ngày tới
Giá dầu tụt giảm do lo ngại suy thoái và sức tiêu thụ yếu hơnGiá dầu tụt giảm do lo ngại suy thoái và sức tiêu thụ yếu hơn
Eni lên kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ euro vào Vương quốc AnhEni lên kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ euro vào Vương quốc Anh
Iran và Oman nhất trí cùng khai thác mỏ dầu chungIran và Oman nhất trí cùng khai thác mỏ dầu chung
Tồn kho dầu trên khắp thế giới giảm xuống mức thấp nguy hiểm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đó là theo một báo cáo mới của BofA Global Research. Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng tồn kho các sản phẩm dầu mỏ đã giảm xuống mức “bấp bênh” đối với các sản phẩm chưng cất trung bình và xăng “khi thị trường bước vào cao điểm của mùa lái xe tại Mỹ”.

Báo cáo của BofA Global Research cho biết: “Do đó, những lo ngại về dầu mỏ tinh chế gần đây đã tăng vọt lên mức kỷ lục, góp phần thúc đẩy sự biến động trên toàn tổ hợp dầu mỏ”.

Báo cáo cho biết thêm: “Đáng lo ngại nhất, các thùng dầu chiến lược do các nước OECD nắm giữ đã ở mức thấp và có khả năng giảm mạnh trong tương lai, khiến người tiêu dùng phải chịu bất kỳ cú sốc nguồn cung tiêu cực nào trong tương lai”.

Theo báo cáo, chỉ có Trung Quốc dường như có tồn kho hợp lý chống lại những điều bất ngờ, trong đó lưu ý rằng tồn kho tăng cao này có thể được giải thích là do “Nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc đặc biệt yếu hoặc do Trung Quốc đã tích trữ dầu để bảo vệ chính họ chống lại cuộc khủng hoảng năng lượng tiếp theo”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto