Ukraine tịch thu tài sản của ông lớn dầu mỏ Nga

14:04 | 29/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho biết hôm thứ Bảy 28/5,Kiev đã bắt đầu các thủ tục để thu giữ tài sản của tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Rosneft của Nga.
Nga dự kiến kiếm thêm hơn 14 tỷ USD doanh thu năng lượng cho năm 2022Nga dự kiến kiếm thêm hơn 14 tỷ USD doanh thu năng lượng cho năm 2022
Gã khổng lồ dầu mỏ của Nga sẽ kiện Mỹ vì tội vu khốngGã khổng lồ dầu mỏ của Nga sẽ kiện Mỹ vì tội vu khống
Châu Âu sẽ phải chịu cảnh giá năng lượng cao bền vữngChâu Âu sẽ phải chịu cảnh giá năng lượng cao bền vững
Mỹ trừng phạt mạng lưới buôn lậu dầu của Iran được Nga hậu thuẫnMỹ trừng phạt mạng lưới buôn lậu dầu của Iran được Nga hậu thuẫn
Sản lượng dầu thô của Ấn Độ giảm gần 1%Sản lượng dầu thô của Ấn Độ giảm gần 1%
Ukraine tịch thu tài sản của ông lớn dầu mỏ Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“SBU đã khởi xướng việc tịch thu tài sản của Rosneft ở Ukraine... Theo các tài liệu của SBU, các hoạt động của công ty năng lượng con, thuộc tập đoàn Rosneft của Nga, đã bị chặn”, thông báo viết.

Theo thông báo của SBU, khoảng 20 triệu hryvnia (677.000 USD) tài sản được cho là thuộc về công ty con của Rosneft ở Ukraine đã bị phong tỏa, đồng thời nhà chức trách cũng đình chỉ giấy phép kinh doanh điện của công ty này.

Tên của công ty vẫn chưa được tiết lộ.

Rosneft vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến quá trình tố tụng.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Moscow đang tiến hành hoạt động quân sự ở Ukraine. Vào tháng 4, Quốc hội Ukraine đã thông qua luật cho phép quốc hữu hóa tài sản của công dân Nga, hoặc những người được cho là có liên hệ mật thiết với Moscow.

Đầu tháng này, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thông qua một đạo luật khác cho phép tịch thu tài sản của các công dân bị cáo buộc ủng hộ Nga trong cuộc xung đột đang diễn ra.

Theo báo cáo, Kiev có kế hoạch cưỡng đoạt tài sản của hai ngân hàng lớn của Nga tại nước này, Sberbank và VEB.RF.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh