Gã khổng lồ dầu mỏ của Nga sẽ kiện Mỹ vì tội vu khống

21:40 | 28/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gã khổng lồ dầu của Nga sẽ kiện Bộ Tài chính Mỹ, người phát ngôn của công ty - Mikhail Leontyev, nói với tờ báo Vedomosti trong tuần này. Theo người phát ngôn, quyết định của Rosneft được đưa ra sau những cáo buộc của Bộ Tài chính rằng công ty Nga đã tham gia buôn lậu dầu và rửa tiền cho Lực lượng Quds của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.
Ấn Độ và Trung Quốc tăng cường nhập khẩu dầu thô của Nga ở mức kỷ lụcẤn Độ và Trung Quốc tăng cường nhập khẩu dầu thô của Nga ở mức kỷ lục
Giá xăng dầu tại Anh liên tiếp đạt kỷ lục mới chỉ trong 1 tuầnGiá xăng dầu tại Anh liên tiếp đạt kỷ lục mới chỉ trong 1 tuần
Giá dầu của Azerbaijan tăng nhẹGiá dầu của Azerbaijan tăng nhẹ
Iran bắt giữ hai tàu chở dầu của Hy Lạp ở vịnh Ba Tư để Iran bắt giữ hai tàu chở dầu của Hy Lạp ở vịnh Ba Tư để "trả đũa"
Mỹ trừng phạt mạng lưới buôn lậu dầu của Iran được Nga hậu thuẫnMỹ trừng phạt mạng lưới buôn lậu dầu của Iran được Nga hậu thuẫn
Gã khổng lồ dầu mỏ của Nga sẽ kiện Mỹ vì tội vu khống
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Chúng tôi sẽ bảo vệ lợi ích của mình trước tòa”, Leontyev nói. “Tất cả những gì [Ngoại trưởng Mỹ] Blinken nói đều là những lời nói dối có chủ đích không thể chứng minh được với những ý kiến ​​ích kỷ. Bởi vì ông ấy đã thất bại ở tất cả những gì có thể, trên quan điểm vì lợi ích của chính quyền hiện tại của Mỹ ”.

Hôm thứ Tư 25/5, Antony Blinken thông báo Mỹ đang áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một mạng lưới quốc tế liên quan đến buôn lậu dầu và rửa tiền. Ông nói mạng lưới này được dẫn dắt bởi các nhân vật hiện tại và trước đây của Lực lượng Quds, “được hỗ trợ bởi các quan chức cấp cao của chính phủ Liên bang Nga”, và cũng bao gồm các công ty Trung Quốc và một cựu quan chức ngoại giao Afghanistan.

Quan chức Mỹ đe dọa sẽ trừng phạt bất kỳ ai mua dầu của Iran.

Trong hơn ba năm, Mỹ đã ngăn chặn hoạt động buôn bán dầu của Iran sau khi chính quyền Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân quốc tế. Vào tháng 4/2019, Washington đã đe dọa sẽ trừng phạt các quốc gia tiếp tục mua dầu từ Tehran sau khi lệnh miễn trừ ban đầu kéo dài 6 tháng được công bố vào tháng 11 đã hết hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto