Giá xăng dầu tại Anh liên tiếp đạt kỷ lục mới chỉ trong 1 tuần

19:00 | 28/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chi phí xăng và dầu diesel tại Anh đạt mức cao mới vào thứ Sáu 27/5, vượt mức kỷ lục trước đó được thiết lập vào đầu tuần này, dữ liệu từ Hiệp hội Các nhà lái xe Anh RAC cho thấy.
Các công ty dầu tăng ước tính khoản đầu tư vào thềm lục địa Na UyCác công ty dầu tăng ước tính khoản đầu tư vào thềm lục địa Na Uy
Trung Quốc bán hơn 2.800 tấn dầu tinh luyện cho Triều TiênTrung Quốc bán hơn 2.800 tấn dầu tinh luyện cho Triều Tiên
Giá dầu tạm lắng xuống trước mùa lái xe của Mỹ và quyết định cấm vận của EUGiá dầu tạm lắng xuống trước mùa lái xe của Mỹ và quyết định cấm vận của EU
Unipec thuê thêm tàu để chở dầu của NgaUnipec thuê thêm tàu để chở dầu của Nga
Giá xăng dầu tại Anh liên tiếp đạt kỷ lục mới chỉ trong 1 tuần
Ảnh minh hoạ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá một lít xăng không chì đã tăng lên 1,71 bảng Anh (khoảng 2,16 USD), tăng 31 xu, trong khi chi phí nhiên liệu diesel tăng lên gần 1,82 bảng Anh (khoảng 2,30 USD), tăng 29 xu - làm tăng chi phí đổ đầy bình của những chiếc xe ô tô gia đình trung bình là 93,69 bảng Anh (118,32 USD).

Trong một nỗ lực để kiềm chế giá cả tăng cao, Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak đã thông báo vào tháng 3 rằng chính phủ sẽ giảm thuế đối với nhiên liệu 5 pence/lít cho đến tháng 3 năm 2023. Đây được cho là mức cắt giảm lớn nhất trong lịch sử, nhưng những người lái xe coi biện pháp này là không đủ do giá tại các trạm bơm tăng cao. Theo RAC, việc giảm thuế VAT tạm thời sẽ là một cách hiệu quả hơn để giúp các lái xe.

Các nhà phân tích dự đoán chi phí nhiên liệu sẽ vẫn cao trong tương lai gần, và nguyên nhân không chỉ do cuộc khủng hoảng ở Ukraine, mà còn vì chi phí năng lượng đã tăng trước khi bắt đầu cuộc xung đột này. Nhu cầu toàn cầu tăng mạnh sau khi đại dịch Covid-19 bắt đầu giảm bớt và thế giới thoát khỏi tình trạng đóng cửa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh