Giá dầu tạm lắng xuống trước mùa lái xe của Mỹ và quyết định cấm vận của EU

08:00 | 28/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng vào hôm 27/5, kết thúc tuần với mức tăng trước kỳ nghỉ lễ Ngày Tưởng niệm cuối tuần của Hoa Kỳ bắt đầu mùa nhu cầu cao điểm của Mỹ, trong khi các quốc gia châu Âu đàm phán về việc có nên áp đặt lệnh cấm hoàn toàn đối với dầu thô của Nga hay không.
Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng do nguồn cung thắt chặtGiá dầu tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng do nguồn cung thắt chặt
Giá dầu kéo dài đà tăng khi tồn kho dầu của Mỹ giảmGiá dầu kéo dài đà tăng khi tồn kho dầu của Mỹ giảm
Giá dầu tạm lắng xuống trước mùa lái xe của Mỹ và quyết định cấm vận của EU
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent tăng 2,03 USD, tương đương 1,7%, lên 119,43 USD/thùng. Giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 98 cent, tương đương 0,9%, lên 115,07 USD/thùng. Trong tuần, dầu Brent tăng 6% trong khi WTI tăng 1,5%.

Giá đã được hỗ trợ từ nhu cầu nhiên liệu mạnh mẽ trên toàn thế giới, với cả xăng và dầu sưởi giao sau đều vượt giá dầu thô trong năm nay. John Kilduff, một đối tác của Again Capital LLC, cho biết: “Nhu cầu mạnh mẽ với các sản phẩm dẫn đầu, đặc biệt là xăng đã kéo dầu thô tăng theo".

Các nước Liên minh châu Âu đang đàm phán một thỏa thuận về các lệnh trừng phạt dầu của Nga sẽ cấm vận chuyển hàng, nhưng trì hoãn các biện pháp trừng phạt đối với dầu vận chuyển bằng đường ống để giành chiến thắng trước Hungary và các quốc gia thành viên không giáp biển khác, các quan chức cho biết.

Việc Hungary phản đối các lệnh trừng phạt dầu mỏ và sự miễn cưỡng của các nước khác đã tổ chức thực hiện gói trừng phạt thứ sáu của 27 thành viên EU chống lại Nga sau cuộc xâm lược Ukraine.

Các đặc phái viên của chính phủ EU sẽ có thể đạt được một thỏa thuận tại Brussels vào 29/5 trong thời gian các nhà lãnh đạo thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh ngày 30 - 31/5.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto