Unipec thuê thêm tàu để chở dầu của Nga

21:35 | 27/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty kinh doanh dầu khổng lồ Unipec của Trung Quốc đã tăng đáng kể số lượng tàu chở dầu được thuê để vận chuyển một lượng dầu thô quan trọng từ miền đông nước Nga.
Châu Âu sẽ phải chịu cảnh giá năng lượng cao bền vữngChâu Âu sẽ phải chịu cảnh giá năng lượng cao bền vững
Vỡ đường ống dẫn dầu tại Ấn ĐộVỡ đường ống dẫn dầu tại Ấn Độ
OPEC+ có khả năng giữ nguyên kế hoạch tăng sản lượng dầu trong tháng 7OPEC+ có khả năng giữ nguyên kế hoạch tăng sản lượng dầu trong tháng 7
Ai là khách hàng mua dầu lớn nhất của Iraq?Ai là khách hàng mua dầu lớn nhất của Iraq?
Unipec thuê thêm tàu để chở dầu của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

China International United Petroleum & Chemical Co., hay còn được gọi là Unipec, đã thuê ít nhất 10 tàu chở dầu trong tháng này để vận chuyển dầu thô ESPO của Nga được tải từ cảng Kozmino, theo các thương nhân và một nhà môi giới tàu. Dữ liệu từ công ty phân tích vận tải biển Vortexa cho thấy, con số đó tăng gấp 5 lần so với số lượng tàu được đặt trước đó một tháng.

Các tàu được thuê chủ yếu là tàu nhỏ và hai siêu tàu nổi lớn, bao gồm cả tàu Yuan Qiu Hu, mà gần đây đã tham gia vào một vụ chở dầu ESPO ngoài khơi Hàn Quốc. Loại dầu này của Nga thường có thể được vận chuyển đến Trung Quốc theo hành trình trực tiếp kéo dài 5 ngày, mặc dù không rõ liệu tất cả các tàu mà Unipec đặt có vận chuyển hàng hóa của họ đến các cảng của Trung Quốc hay không.

Một phát ngôn viên tại Bắc Kinh của Sinopec, công ty mẹ của Unipec, cho biết họ không có thông tin có thể được tiết lộ công khai về vấn đề này.

Trung Quốc đã nổi lên như một khách hàng thiện chí mua dầu của Nga khi những nước khác xa lánh nhà sản xuất năng lượng của OPEC+ do cuộc chiến ở Ukraine. Mặc dù sự hồi sinh của Covid-19 đã làm giảm nhu cầu của Trung Quốc, tuy nhiên các thùng dầu của Nga thường được bán giảm giá, khiến chúng trở nên rất hấp dẫn đối với một số người tiêu dùng lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto