Vỡ đường ống dẫn dầu tại Ấn Độ

16:00 | 27/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một vụ rò rỉ tại đường ống dẫn dầu Paradip-Haldia dưới lòng đất của Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ gần thị trấn IOCL đã gây ra sự hoảng loạn cho người dân địa phương vào hôm thứ Năm 26/5.
OPEC+ có khả năng giữ nguyên kế hoạch tăng sản lượng dầu trong tháng 7OPEC+ có khả năng giữ nguyên kế hoạch tăng sản lượng dầu trong tháng 7
Ai là khách hàng mua dầu lớn nhất của Iraq?Ai là khách hàng mua dầu lớn nhất của Iraq?
Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng do nguồn cung thắt chặtGiá dầu tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng do nguồn cung thắt chặt
Chính quyền Biden có thể hạn chế xuất khẩu xăng dầu để giảm giáChính quyền Biden có thể hạn chế xuất khẩu xăng dầu để giảm giá
Vỡ đường ống dẫn dầu tại Ấn Độ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khi dầu thô tràn ra khỏi đường ống bị vỡ và lan sang đất nông nghiệp gần đó, việc di chuyển của các phương tiện giao thông trên con đường tiếp giáp với địa điểm rò rỉ đã bị đình chỉ trong gần 5 giờ để ngăn chặn mọi sự cố không đáng có.

Các nguồn tin cho biết đường ống bị vỡ gần thị trấn IOCL vào buổi chiều. Người dân địa phương phát hiện dầu rò rỉ và báo cho các nhân viên bảo vệ IOCL. Các nhà chức trách đường ống đã được thông báo vào lúc 2 giờ chiều và khu vực đã được phong tỏa. Sau đó, nhân viên cứu hỏa và các quan chức IOCL đã đến nơi.

Tổng Giám đốc đường ống IOCL Alok Sahoo cho biết: “Dầu thô tràn ra ngoài đang được bơm hết. Nguyên nhân của vụ rò rỉ vẫn chưa được xác định. Chúng tôi đã đề nghị người dân hạn chế di chuyển ở đoạn đường này vì hơi xăng dầu có trong không khí".

“Do đường ống được chôn sâu dưới mặt đất 1,5 mét nên rất khó xác định ngay nguyên nhân gây vỡ. Bên cạnh đó, số lượng dầu thô bị lãng phí do rò rỉ vẫn chưa được ước tính”, ông nói thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto