Chính quyền Biden có thể hạn chế xuất khẩu xăng dầu để giảm giá

21:40 | 26/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền Biden đang bàn về cách giảm giá xăng dầu, có thể bao gồm cả việc hạn chế xuất khẩu dầu và các sản phẩm nhiên liệu từ nước này.
Iraq có thể trở thành nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới?Iraq có thể trở thành nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới?
Làm thế nào Trung Quốc có thể tạo ra một sự đảo ngược lớn đối với giá dầu?Làm thế nào Trung Quốc có thể tạo ra một sự đảo ngược lớn đối với giá dầu?
Sản lượng dầu thô của Ấn Độ giảm gần 1%Sản lượng dầu thô của Ấn Độ giảm gần 1%
Na Uy phát hiện thêm 50 triệu thùng dầu tại mỏ Johan CastbergNa Uy phát hiện thêm 50 triệu thùng dầu tại mỏ Johan Castberg
Chính quyền Biden có thể hạn chế xuất khẩu xăng dầu để giảm giá
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Xăng đạt mức giá kỷ lục 4,59 USD tại Mỹ vào thứ Tư 25/5 và một số nhà phân tích cho rằng giá có thể còn cao hơn nữa. Biden đã công bố các chính sách để cố gắng đảo ngược mức tăng này, bao gồm cả cách giải phóng dầu khỏi nguồn dự trữ dầu chiến lược của đất nước. Điều đó đã làm giảm tốc độ tăng giá vì nó đã góp phần vào nguồn cung.

Tuy nhiên Biden có thể phải làm nhiều hơn nếu muốn giảm giá xăng dầu và làm chậm lạm phát ở các sản phẩm khác, như dầu diesel. Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm nói với các phóng viên hôm thứ Ba 24/5 rằng “Tôi có thể xác nhận Tổng thống không loại trừ các khả năng” để trả lời câu hỏi về việc liệu các hạn chế xuất khẩu có thể thực hiện được hay không. Nhà Trắng đã không trả lời yêu cầu bình luận về việc liệu chính quyền có đang lên kế hoạch hạn chế xuất khẩu hay không.

Các nhà máy lọc dầu của Mỹ đang xuất khẩu nhiều xăng và dầu diesel hơn bình thường đến các nước khác khi họ cố gắng thay thế một số nguồn cung không còn đến từ Nga do lệnh trừng phạt. Sự gia tăng xuất khẩu có thể khiến giá ở Mỹ tăng nhiều hơn, vì các nhà máy lọc dầu có thể chọn xuất khẩu xăng ra nước ngoài thay vì đến các nhà máy ở Mỹ. Hiện tại, lượng xăng dự trữ ít hơn nhiều so với thường lệ vào thời điểm này trong năm, điều này sẽ khiến giá trong nước ở mức cao trong một thời gian dài.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh