Saudi Aramco sẽ cắt giảm nguồn cung dầu thô sang Trung Quốc

14:05 | 11/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Saudi Aramco (2222.SE) đã thông báo hôm 9/6 cho ít nhất 5 nhà máy lọc dầu ở Bắc Á, chủ yếu là Trung Quốc rằng: Họ sẽ cung cấp ít hơn khối lượng dầu thô đã ký vào tháng 7.
Saudi Aramco nhận thấy nhu cầu dầu đang đạt gần mức trước đại dịchSaudi Aramco nhận thấy nhu cầu dầu đang đạt gần mức trước đại dịch
Ả Rập Xê-út tăng giá dầu thô trong tháng 7Ả Rập Xê-út tăng giá dầu thô trong tháng 7
Saudi Aramco sẽ cắt giảm nguồn cung dầu thô sang Trung Quốc
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc cắt giảm đối với các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc diễn ra khi ngày càng nhiều dầu giá rẻ của Nga hướng đến nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, vốn từ chối lên án việc Nga xung đột Ukraine. Nhu cầu dầu của Trung Quốc cũng giảm do các hạn chế COVID-19 trong 2 tháng qua.

Ngoài ra, nhu cầu đối với dầu thô của Ả Rập Xê-út đang tăng lên ở châu Âu, nơi Liên minh châu Âu đã loại bỏ dần dầu thô của Nga và người mua châu Âu đang chạy đua để tìm các nhà cung cấp khác.

"Nguồn cung dầu thô của Ả Rập Xê-út trên thị trường rất eo hẹp", một thương nhân có trụ sở tại Singapore cho biết.

Các nguồn tin cho biết 4 nhà máy lọc dầu lớn của Trung Quốc và một nhà máy ở Bắc Á sẽ nhận được ít dầu thô hơn từ Ả Rập Xê-út trong tháng 7. Họ cho biết ba nhà máy lọc dầu Bắc Á khác và một nhà máy lọc dầu Nam Á đang nhận được toàn bộ phân bổ.

Một trong những nguồn tin cho biết Saudi Aramco cũng đang đẩy mạnh các chuyến hàng thô tới nhà máy lọc dầu liên doanh với Petronas của Malaysia ở Pengerang. Việc cắt giảm nguồn cung dầu cho Trung Quốc cũng diễn ra sau khi nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới tăng giá bán chính thức (OSP) hơn dự kiến.

Trong tháng này, Ả Rập Xê-út và các quốc gia OPEC+ đã đồng ý tăng sản lượng để bù đắp sản lượng của Nga bị mất thêm 648.000 thùng/ngày (bpd) trong tháng 7, và một lượng tương tự vào tháng 8 so với kế hoạch ban đầu là tăng thêm 432.000 thùng/ngày trong 3 tháng cho đến tháng 9.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto