Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (30/5 - 5/6): EU quyết định thực thi "gói trừng phạt thứ 6" đối với dầu mỏ của Nga

19:00 | 05/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường năng lượng thế giới tuần qua với những tin chính: Gói trừng phạt thứ 6 của EU sẽ buộc Nga giảm giá dầu hết mức có thể; Mỹ hoan nghênh quyết định của OPEC+ khi tăng nguồn cung; Dự báo giá LNG cao trong nhiều năm tới...
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (16/5 - 22/5): Đa số khách hàng của Gazprom sẵn sàng thanh toán hợp đồng khí đốt bằng đồng rup và ngoại tệNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (16/5 - 22/5): Đa số khách hàng của Gazprom sẵn sàng thanh toán hợp đồng khí đốt bằng đồng rup và ngoại tệ
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (23/5 - 29/5): EU đang chịu áp lực lớn từ thiếu hụt nguồn cungNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (23/5 - 29/5): EU đang chịu áp lực lớn từ thiếu hụt nguồn cung
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (30/5 - 5/6): EU quyết định thực thi
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dự báo giá LNG cao trong nhiều năm tới

Kể từ khi Nga xung đột Ukraine khiến thị trường năng lượng toàn cầu ngừng hoạt động, ngành công nghiệp LNG đã phải vật lộn với nhiều bất ổn. Trên thực tế, điều chắc chắn thực sự duy nhất là giá LNG giao ngay sẽ vẫn tăng trong nhiều năm tới, ngay cả khi chúng không đạt mức cao kỷ lục gần đây nhất một lần nữa.

Hoa Kỳ phê duyệt miễn trừ nhiên liệu khẩn cấp ở Texas sau khi nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã ban hành lệnh miễn trừ khẩn cấp về chất lượng không khí cho đến hết ngày 6/6, để tăng cường nguồn cung xăng ở Đông Texas sau khi sản xuất tại một nhà máy lọc dầu trong khu vực bị cắt giảm.

Phớt lờ lệnh trừng phạt của EU, Serbia vừa ký thỏa thuận khí đốt dài hạn với Nga

Hôm Chủ nhật 29/5, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho biết ông đã đồng ý một hợp đồng cung cấp khí đốt mới có thời hạn 3 năm trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin. “Tôi không thể nói về giá cả bây giờ, mọi chi tiết sẽ được thỏa thuận với Gazprom”, Vucic nói với các phóng viên. Hợp đồng cung cấp khí đốt 10 năm của Serbia với Gazprom sẽ hết hạn vào ngày 31/5.

Gói trừng phạt thứ 6 của EU sẽ buộc Nga giảm giá dầu hết mức có thể

Giám đốc chính sách đối ngoại của EU - Josep Borrell cho biết gói trừng phạt thứ sáu của khối chống lại Nga, bao gồm việc cắt giảm lớn đối với lượng dầu nhập khẩu của Nga vào khối, sẽ không chỉ tác động đến lượng dầu thô mà Moscow sẽ bán ra nước ngoài mà còn buộc phải giảm giá xuống mức có thể.

Kế hoạch nhập khẩu khí đốt của Australia bị ảnh hưởng nặng nề

Cuộc chạy đua của châu Âu để thay thế nguồn cung khí đốt đến từ Nga đã đe dọa kế hoạch của Australia đối với 5 nhà nhập khẩu khí đốt khi các nhà máy này cạnh tranh để giành lấy cơ sở hạ tầng quan trọng, làm tăng nguy cơ thiếu hụt nguồn cung ở khu vực đông nam đông dân của Australia trong 2 năm tới.

Ả Rập Xê-út sẵn sàng tăng sản lượng dầu nếu sản lượng của Nga chịu sự trừng phạt

Tờ Financial Times đưa tin hôm thứ Tư 1/6 dẫn các nguồn tin cho biết, Ả Rập Xê-út đã sẵn sàng để tăng sản lượng dầu nếu sản lượng của Nga giảm đáng kể do các biện pháp trừng phạt của phương Tây áp đặt lên nước này.

Lệnh cấm vận dầu mỏ theo từng giai đoạn cho phép Nga có thời gian điều chỉnh

Các nhà phân tích và thương nhân Nga cho biết hôm 31/5: Việc châu Âu áp dụng các lệnh cấm vận theo từng giai đoạn thay vì ngay lập tức đối với dầu của Nga, cho phép Moscow có thời gian tái định tuyến sản lượng tới các khách hàng mới ở châu Á trong 6 tháng tới.

Mỹ hoan nghênh quyết định của OPEC+ khi tăng nguồn cung

OPEC+ đã đồng ý mở các vòi dầu của mình nhanh hơn trong những tháng mùa hè, một động thái hòa giải với Mỹ. Tuy nhiên, OPEC+ vẫn giữ Nga là trung tâm của các thành viên.

Nhà Trắng hoan nghênh thỏa thuận, được đưa ra sau nhiều tháng gây áp lực ngoại giao đối với Ả Rập Xê-út, nhằm giảm thiểu sự gia tăng giá năng lượng đã tác động xấu đến nền kinh tế kể từ khi Tổng thống Vladimir Putin quyết định xung đột với Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy