Gói trừng phạt thứ 6 của EU sẽ buộc Nga giảm giá dầu hết mức có thể

19:00 | 31/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc chính sách đối ngoại của EU - Josep Borrell cho biết gói trừng phạt thứ sáu của khối chống lại Nga, bao gồm việc cắt giảm lớn đối với lượng dầu nhập khẩu của Nga vào khối, sẽ không chỉ tác động đến lượng dầu thô mà Moscow sẽ bán ra nước ngoài mà còn buộc phải giảm giá xuống mức có thể.
Giá dầu của Azerbaijan tăng lên gần 127 USDGiá dầu của Azerbaijan tăng lên gần 127 USD
Xuất khẩu dầu của Nga sang Ấn Độ tăng gấp 25 lầnXuất khẩu dầu của Nga sang Ấn Độ tăng gấp 25 lần
Vì sao hợp đồng khí đốt mới giữa Nga và Serbia thu hút sự chú ý của các hãng tin toàn cầu?Vì sao hợp đồng khí đốt mới giữa Nga và Serbia thu hút sự chú ý của các hãng tin toàn cầu?
Cuối cùng các nước EU đã đồng ý cấm vận một phần đối với dầu của NgaCuối cùng các nước EU đã đồng ý cấm vận một phần đối với dầu của Nga
Gói trừng phạt thứ 6 của EU sẽ buộc Nga giảm giá dầu hết mức có thể
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi là khách hàng quan trọng nhất đối với Nga", Borrell nói với các phóng viên khi ông có mặt trong ngày thứ hai của cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo EU về cuộc xung đột ở Ukraine.

Ông nói thêm: “Mục đích này là khiến Nga có ít nguồn tài chính hơn để nuôi bộ máy chiến tranh của mình”.

Cuối ngày 30/5, các nhà lãnh đạo của khối đã đồng ý với gói trừng phạt, dự kiến ​​sẽ cắt giảm hơn 2/3 lượng dầu nhập khẩu của EU đối với Nga.

Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelenskiy đã nói các lệnh trừng phạt phải bao gồm dầu mỏ, "để Nga cảm thấy cái giá phải trả cho những gì họ đang làm chống lại Ukraine và toàn bộ châu Âu, và để cuối cùng bạn trở nên độc lập với vũ khí năng lượng của Nga".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh