Kế hoạch nhập khẩu khí đốt của Australia bị ảnh hưởng nặng nề

03:00 | 01/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cuộc chạy đua của châu Âu để thay thế nguồn cung khí đốt đến từ Nga đã đe dọa kế hoạch của Australia đối với 5 nhà nhập khẩu khí đốt khi các nhà máy này cạnh tranh để giành lấy cơ sở hạ tầng quan trọng, làm tăng nguy cơ thiếu hụt nguồn cung ở khu vực đông nam đông dân của Australia trong 2 năm tới.
Slovakia sẽ giảm 65% lượng khí đốt nhập khẩu từ Nga bắt đầu từ 1/6Slovakia sẽ giảm 65% lượng khí đốt nhập khẩu từ Nga bắt đầu từ 1/6
Phớt lờ lệnh trừng phạt của EU, Serbia vừa ký thỏa thuận khí đốt dài hạn với NgaPhớt lờ lệnh trừng phạt của EU, Serbia vừa ký thỏa thuận khí đốt dài hạn với Nga
Kế hoạch nhập khẩu khí đốt của Australia bị ảnh hưởng nặng nề
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Pháp, Đức và Hà Lan cùng với những nước khác sẽ cần nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) để thay thế khí đốt từ Nga, vốn đã bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt trong cuộc xung đột Ukraine.

Người dùng châu Âu đang tìm kiếm các đơn vị lưu trữ nổi và tái định hóa (FSRU) cần thiết để chuyển LNG thành khí đốt, chỉ còn lại rất ít cho các dự án nhập khẩu của Australia nhằm lấp đầy khoảng trống cung cấp khí đốt dự kiến ​​từ năm 2024.

Nhà phân tích Saul Kavonic của Credit Suisse cho biết: "Châu Âu đang tận dụng tất cả các khối lượng LNG dự phòng và bất kỳ công suất LNG nào dự phòng".

Mặc dù Úc là nước xuất khẩu LNG hàng đầu thế giới, nhưng các mỏ khí chính của nước này nằm xa Sydney và Melbourne cũng như các thành phố lớn khác ở phía đông nam, và sản lượng chủ yếu được ràng buộc trong hợp đồng với những người sử dụng châu Á. Do đó, quốc gia này đang tiến hành các dự án nhập khẩu LNG, nhưng hầu hết vẫn chưa đạt đến giai đoạn chốt khách hàng hoặc cơ sở hạ tầng cấp lại, đang bị người dùng châu Âu đánh lừa FSRU.

Công ty Viva Energy (VEA.AX) của Australia, đang nhắm đến mục tiêu cuối cùng trong năm nay cho một nhà ga nhập khẩu LNG tại Geelong gần Melbourne, đã đặt trước dự kiến ​​cho một FSRU từ Hoegh LNG (HMLP.N) cho một người dùng Đức, Giám đốc điều hành Woodside Energy Group Ltd Meg O'Neill cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy