Ấn Độ đang đàm phán với Nga để mua thêm dầu

21:35 | 07/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ấn Độ đang đàm phán với tập đoàn dầu khí quốc doanh Rosneft của Nga để tăng nguồn cung dầu cho nước này, Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai 6/6.
Mỹ: Giá xăng dầu tăng gấp đôi dưới thời Tổng thống BidenMỹ: Giá xăng dầu tăng gấp đôi dưới thời Tổng thống Biden
Ả Rập Xê-út tăng giá dầu thô trong tháng 7Ả Rập Xê-út tăng giá dầu thô trong tháng 7
Giá dầu tạm thời giảm xuống theo thỏa thuận của OPEC+Giá dầu tạm thời giảm xuống theo thỏa thuận của OPEC+
Chúng ta sắp đạt đến nhu cầu dầu cao nhất như thế nào?Chúng ta sắp đạt đến nhu cầu dầu cao nhất như thế nào?
Ấn Độ đang đàm phán với Nga để mua thêm dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo trang web này, các công ty dầu khí nhà nước của Ấn Độ và Rosneft đang “cùng nghiên cứu để hoàn thiện và đảm bảo các hợp đồng cung cấp dầu thô mới kéo dài 6 tháng của Nga cho Ấn Độ”.

Các công ty bao gồm cả nhà máy lọc dầu Indian Oil Corp, Hindustan Petroleum và Bharat Petroleum, cũng như các nhà chế biến tư nhân Reliance Industries và Nayara Energy. Họ đã không xác nhận báo cáo trên.

Các nguồn tin khẳng định chi tiết về khối lượng và giá cả của những đợt giao hàng mới này, mà sẽ cao hơn những đợt mà Nga đã cung cấp cho Ấn Độ, vẫn đang được đàm phán với các ngân hàng Ấn Độ để tài trợ cho các thỏa thuận này.

Gần đây, một số nhà kinh doanh dầu mỏ nước ngoài đã do dự mua dầu thô của Nga do có nguy cơ đối mặt với các lệnh trừng phạt thứ cấp. Trước đó, Mỹ và Anh đã đặt lệnh cấm vận đối với dầu của Nga, trong khi EU đã đồng ý về lệnh cấm một phần vào tuần trước.

Tuy nhiên, Ấn Độ đã tăng cường mua mặt hàng này của Nga trong ba tháng qua, với mong muốn tận dụng mức chiết khấu. Xuất khẩu dầu của Nga sang Ấn Độ đã tăng gần 25 lần trong tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái.

Ấn Độ phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu năng lượng và phải mua 85% lượng dầu mà nước này cần để sử dụng trong nước. Nước này đã và đang bảo vệ quyền tiếp tục mua dầu của Nga ngay cả sau khi Washington và Brussels cố gắng gây áp lực buộc New Delhi ngừng kinh doanh với Moscow để cắt đứt khả năng tiếp cận nguồn thu từ dầu của Nga. Vào thời điểm đó, Ấn Độ nhắc lại rằng nhập khẩu của Nga nhỏ hơn nhiều so với nhập khẩu của châu Âu và chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng tiêu dùng của cả nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto