ISS khuyên các cổ đông Shell bỏ phiếu chống lại nghị quyết của nhà hoạt động khí hậu

09:38 | 08/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các cổ đông của Shell nên bỏ phiếu chống lại nghị quyết của các nhà hoạt động khí hậu tìm cách cắt giảm khí thải nhanh hơn, Công ty Tư vấn Ủy quyền Dịch vụ cổ đông (ISS) mới đây cho biết.
ISS khuyên các cổ đông Shell bỏ phiếu chống lại nghị quyết của nhà hoạt động khí hậu

Các nhà đầu tư của Shell sẽ bỏ phiếu tại một cuộc họp chung thường niên vào ngày 23/5 về một nghị quyết do một nhóm cổ đông yêu cầu gã khổng lồ năng lượng Mỹ tuân thủ Thỏa thuận khí hậu Paris 2015.

Các nhà khoa học cho biết thế giới cần cắt giảm khoảng 43% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030, từ mức của năm 2019, để có hy vọng đạt được mục tiêu của Thỏa thuận Paris là giữ cho trái đất nóng lên ở mức dưới 2 độ C so với mức thời kỳ tiền công nghiệp.

Shell đặt mục tiêu cắt giảm cường độ khí làm trái đất nóng lên trong danh mục đầu tư và giảm mức sử dụng các sản phẩm của mình xuống 20% ​​vào năm 2030 và 100% vào năm 2050. Shell đã loại trừ việc đặt ra các mục tiêu cắt giảm khí thải tuyệt đối.

Đo lường lượng khí thải theo cường độ có nghĩa là một công ty có thể tăng sản lượng nhiên liệu hóa thạch và lượng khí thải tổng thể về mặt kỹ thuật trong khi sử dụng bù đắp hoặc bổ sung năng lượng tái tạo hoặc nhiên liệu sinh học vào hỗn hợp các sản phẩm của mình.

Shell đã khuyến nghị các cổ đông của mình bỏ phiếu chống lại đề xuất kể trên.

Vào năm 2021, một phán quyết của tòa án Hà Lan, vẫn đang được kháng cáo, yêu cầu Shell giảm phát thải khí nhà kính một cách tuyệt đối xuống 45% vào năm 2030 trong toàn bộ vòng đời của hydrocarbon.

Nga đồng ý mua lại cổ phần của Shell tại dự án Sakhalin-2 Nga đồng ý mua lại cổ phần của Shell tại dự án Sakhalin-2
Ukraine đòi gã khổng lồ dầu mỏ Shell 1 tỷ USD Ukraine đòi gã khổng lồ dầu mỏ Shell 1 tỷ USD

Bình An