Sản xuất điện từ than đang trên đà đạt mức cao nhất mọi thời đại

18:29 | 22/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hôm 17/12, trong năm nay sản lượng điện từ than sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại, với việc giám đốc điều hành của tổ chức kêu gọi hành động khẩn cấp để giảm thiểu phát thải từ lĩnh vực này.
Sử dụng than đá đang đạt mức kỷ lục ở Ấn Độ và Trung QuốcSử dụng than đá đang đạt mức kỷ lục ở Ấn Độ và Trung Quốc
Sản xuất điện từ than đang trên đà đạt mức cao nhất mọi thời đại
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Báo cáo của IEA, Coal 2021 lưu ý rằng, việc sản xuất điện bằng than của hành tinh đang trên quỹ đạo có thể tăng 9% vào năm 2021, đạt 10.350 terawatt giờ.

Trong một thông báo hôm 17/12, IEA cho biết sự phục hồi “được thúc đẩy bởi sự phục hồi kinh tế nhanh chóng của năm nay, điều này đã thúc đẩy nhu cầu điện tăng nhanh hơn nhiều so với nguồn cung cấp carbon thấp có thể theo kịp”.

Giá khí đốt tự nhiên tăng mạnh cũng làm “tăng nhu cầu điện than do làm cho nó trở nên cạnh tranh hơn về chi phí”.

Về nhu cầu than toàn cầu, liên quan đến các lĩnh vực như sản xuất thép và xi măng cũng như sản xuất điện, dự kiến ​​sẽ tăng 6% vào năm 2021.

Báo cáo của IEA cho biết nhu cầu than trên toàn thế giới “có thể đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trong 2 năm tới”. Về sản lượng than, IEA cho biết điều này được “dự báo sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2022 và sau đó sẽ ổn định khi nhu cầu tăng lên”.

Trong một tuyên bố được đưa ra cùng với báo cáo, giám đốc điều hành của IEA, Fatih Birol đã mô tả than là “nguồn phát thải carbon lớn nhất toàn cầu, và mức độ sản xuất điện từ than cao trong lịch sử năm nay là một dấu hiệu đáng lo ngại về việc thế giới đang đi quá xa, đang trong nỗ lực giảm lượng khí thải xuống mức 0 ròng".

“Nếu không có các hành động mạnh mẽ và ngay lập tức của các chính phủ để giải quyết phát thải than theo cách công bằng, như giá cả phải chăng và an toàn cho những người bị ảnh hưởng, chúng ta sẽ có rất ít cơ hội để hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 ° C”. Giám đốc điều hành Birol cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy