Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (14/2 - 20/2/2022):

Mọi sự chuẩn bị đã sẵn sàng nhằm đối mặt với "biến động lớn" trên thị trường năng lượng

13:24 | 20/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường năng lượng thế giới tuần qua với những sự kiện đáng chú ý: Châu Âu đã chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp Nga cắt nguồn cung khí đốt; Ý hoan nghênh kế hoạch tăng nguồn cung khí đốt đến từ Nga; Đức sẵn sàng trả giá đắt kể cả là kết thúc Nord Stream 2 nếu Nga xâm lược Ukraine...
Căng thẳng Nga - Ukraine tiếp tục gây áp lực không nhỏ lên giá dầu và nguồn cung khí đốtCăng thẳng Nga - Ukraine tiếp tục gây áp lực không nhỏ lên giá dầu và nguồn cung khí đốt
Căng thẳng Nga - Ukraine khiến nguồn cung bị thắt chặt đẩy giá năng lượng tăng cao kỷ lụcCăng thẳng Nga - Ukraine khiến nguồn cung bị thắt chặt đẩy giá năng lượng tăng cao kỷ lục
Mọi sự chuẩn bị đã sẵn sàng nhằm đối mặt với
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua 14/2-20/2/2022. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Châu Âu đã chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp Nga cắt nguồn cung khí đốt

“EU đã chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp Nga cắt nguồn cung khí đốt. Trong những năm gần đây, Liên minh đã mở rộng mạng lưới đường ống dẫn khí đốt, tăng cơ hội nhập khẩu LNG và các quốc gia thành viên có kế hoạch dự phòng cho riêng mình ”, Ursula von der Leyen - người đứng đầu Ủy ban châu Âu (EC), cho biết.

Cú sốc nguồn cung khí đốt làm giảm mạnh giá trị kinh tế của châu Âu

Ngày 15/2, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết bất kỳ cú sốc tiêu cực nào từ sự gián đoạn nguồn cung khí đốt cũng sẽ ảnh hưởng đến giá trị hàng hóa và dịch vụ trong khu vực sử dụng đồng euro này.

Giá dầu biến động lên 95 USD/thùng do căng thẳng leo thang giữa Nga - Ukraine

Giá dầu tăng vọt hôm 14/2 lên 95 USD/thùng khi căng thẳng địa chính trị âm ỉ giữa Nga và Ukraine khiến thị trường luôn ở mức cạnh tranh và mức độ biến động cao.

Ý hoan nghênh kế hoạch tăng nguồn cung khí đốt đến từ Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ngỏ lời với Ý rằng: Nga sẵn sàng tăng nguồn cung cấp khí đốt cho nước này nếu cần. Đại sứ Nga tại Ý Sergey Razov cho biết hôm 17/2.

Tổng thống Putin bảo vệ đề cử Cựu thủ tướng Đức - Schroeder vào tập đoàn Gazprom

Tổng thống Vladimir Putin hôm 15/2 đã bảo vệ các chính sách khí đốt của Nga và việc đề cử gây tranh cãi của cựu thủ tướng Đức - Gerhard Schroeder vào hội đồng quản trị của tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom. Schroeder là Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn dầu khí quốc doanh Nga Rosneft và vào đầu tháng 2, ông cũng được đề cử phục vụ trong hội đồng quản trị của tập đoàn năng lượng quốc doanh Nga Gazprom.

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp năng lượng

Ngành năng lượng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt về mọi mặt, với giá cả hàng hóa trên thế giới tăng vọt và rất ít hy vọng rằng nó sẽ được giải quyết trong thời gian tới. Sự thiếu hụt năng lượng toàn cầu này là kết quả của nhiều năm lập kế hoạch tồi và không đầu tư, và người tiêu dùng có thể phải gánh chịu hậu quả trong nhiều năm tới.

Mối đe dọa giữa Nga và Ukraine có thể vô tình thúc đẩy ngành công nghiệp dầu khí của Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin từ lâu đã nói rõ rằng, ông không "hâm mộ" hoạt động khoan đá phiến của Mỹ. Tuy nhiên, nếu Nga xâm lược Ukraine có thể vô tình thúc đẩy ngành công nghiệp Mỹ tăng trưởng trở lại.

Đức sẵn sàng trả giá đắt kể cả là kết thúc Nord Stream 2 nếu Nga xâm lược Ukraine

Nord Stream 2 - dự án đường ống được xây dựng để cung cấp tới 55 tỷ mét khối khí đốt từ Nga đến Đức qua đường ống đôi dọc theo đáy biển Baltic - đã hoàn thành vào mùa thu năm ngoái và hoàn toàn sẵn sàng hoạt động vào tháng 12. Hiện đường ống đang chờ chứng nhận từ các cơ quan quản lý của Đức và Châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng (t.h)