Ý hoan nghênh kế hoạch tăng nguồn cung khí đốt đến từ Nga

14:20 | 18/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ngỏ lời với Ý rằng: Nga sẵn sàng tăng nguồn cung cấp khí đốt cho nước này nếu cần. Đại sứ Nga tại Ý Sergey Razov cho biết hôm 17/2.
Những Những "thủ đoạn và âm mưu địa chính trị" đã làm tê liệt tiềm năng khí đốt ở Đông Địa Trung Hải
Nord Stream 2 là sự khởi đầu của Nord Stream 2 là sự khởi đầu của "Chiến tranh lạnh"?
Ý hoan nghênh kế hoạch tăng nguồn cung khí đốt đến từ Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổng thống Putin cũng đã mời Thủ tướng Ý Mario Draghi đến thăm Moscow và nói thêm rằng Nga đánh giá cao “lập trường ôn hòa” của Ý liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Phát biểu trong chuyến thăm Mátxcơva, Bộ trưởng Ngoại giaoÝ - Luigi Di Maio cho biết Ý hoan nghênh lời mời này. Di Maio nói với các phóng viên: “Chúng tôi đang điều phối ngày cho một cuộc họp càng sớm càng tốt. Liên quan đến khí đốt, Nga tôn trọng các nghĩa vụ theo hợp đồng và sẵn sàng cung cấp số lượng bổ sung nếu họ được yêu cầu".

Ý nhận cung cấp khoảng 40% khí đốt từ Nga. Tập đoàn năng lượng do nhà nước kiểm soát Eni có các hợp đồng khí đốt dài hạn chiến lược với Nga và các thỏa thuận với tập đoàn dầu khí Rosneft đang được tạm giữ.

Mối quan tâm đã tăng lên về khả năng bị gián đoạn nguồn cung cấp từ Nga, nhà cung cấp khí đốt lớn nhất châu Âu, sau khi quân đội Nga tăng cường gần Ukraine và làm gia tăng căng thẳng giữa Moscow và phương Tây.

Draghi nằm trong số các nhà lãnh đạo EU đã không đến thăm Kyiv với dấu hiệu ủng hộ kể từ khi báo động gia tăng về một cuộc xung đột có thể xảy ra.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có một cuộc họp trực tuyến với các giám đốc điều hành hàng đầu của Ý vào ngày 26/1, bất chấp sự phản đối của Rome do căng thẳng leo thang về Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto