Tổng thống Putin bảo vệ đề cử Cựu thủ tướng Đức - Schroeder vào tập đoàn Gazprom

17:20 | 17/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Vladimir Putin hôm 15/2 đã bảo vệ các chính sách khí đốt của Nga và việc đề cử gây tranh cãi của cựu thủ tướng Đức - Gerhard Schroeder vào hội đồng quản trị của tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom.
Tổng thống Putin bảo vệ đề cử Cựu thủ tướng Đức - Schroeder vào tập đoàn Gazprom
Tổng thống Nga - Vladimir Putin. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Schroeder là Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn dầu khí quốc doanh Nga Rosneft và vào đầu tháng 2, ông cũng được đề cử phục vụ trong hội đồng quản trị của tập đoàn năng lượng quốc doanh Nga Gazprom.

Nhưng khi các đám mây chiến tranh tập trung trên Ukraine, Schroeder ngày càng được coi là trách nhiệm tiềm tàng đối với thủ tướng mới và đồng thời là thành viên Đảng Dân chủ Xã hội Olaf Scholz.

"Ngày nay, nhiều người ở châu Âu đang lo lắng liệu khí đốt của Nga có được cung cấp cho châu Âu nói chung và cho Đức nói riêng hay không", ông Putin phát biểu trong một cuộc họp báo với thủ tướng Đức đến thăm, trả lời câu hỏi về việc đề cử Schroeder, 77 tuổi vào hội đồng quản trị của Gazprom.

Nếu ông ấy đắc cử, "thì sẽ có một người trung thực mà chúng tôi tôn trọng, cả Đức và châu Âu sẽ có một người có thể gây ảnh hưởng và nhận thông tin trực tiếp từ Gazprom", Tổng thống Putin nói. "Chúng ta chỉ có thể vui mừng vì điều này."

Việc bổ nhiệm Schroeder sẽ là "một điều tự nhiên," Tổng thống Putin nói thêm. cựu thủ tướng tại vị từ năm 1998-2005 hiện cũng nằm trong ủy ban cổ đông của Nord Stream.

Tổng thống Putin đã tổ chức buổi lễ Scholz tại Điện Kremlin khi 2 nhà lãnh đạo thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine, nhưng năng lượng cũng nằm trong chương trình nghị sự của họ.

Giá khí đốt ở châu Âu đã tăng vọt trong mùa đông này, với một số cáo buộc rằng Moscow hạn chế việc cung cấp khí đốt để gây áp lực lên châu Âu trong bối cảnh căng thẳng về Ukraine và thúc đẩy thông qua đường ống Nord Stream 2.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy