Đức sẵn sàng trả giá đắt kể cả là kết thúc Nord Stream 2 nếu Nga xâm lược Ukraine

12:54 | 19/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nord Stream 2 - dự án đường ống được xây dựng để cung cấp tới 55 tỷ mét khối khí đốt từ Nga đến Đức qua đường ống đôi dọc theo đáy biển Baltic - đã hoàn thành vào mùa thu năm ngoái và hoàn toàn sẵn sàng hoạt động vào tháng 12. Hiện đường ống đang chờ chứng nhận từ các cơ quan quản lý của Đức và Châu Âu.
Hình như Nga chỉ đang bơm khí đốt qua Ukraine theo trách nhiệm hợp đồng?Hình như Nga chỉ đang bơm khí đốt qua Ukraine theo trách nhiệm hợp đồng?
Na Uy khẳng định vị thế là đối tác đáng tin cậy của châu Âu về nguồn cung khí đốtNa Uy khẳng định vị thế là đối tác đáng tin cậy của châu Âu về nguồn cung khí đốt
Biden “giết chết” dự án đường ống khí đốt của Israel, lãng phí cơ hội hạ gục NgaBiden “giết chết” dự án đường ống khí đốt của Israel, lãng phí cơ hội hạ gục Nga
Châu Âu hiện không còn chỗ chứa thêm khí đốt của Mỹ và các nhà cung cấp khácChâu Âu hiện không còn chỗ chứa thêm khí đốt của Mỹ và các nhà cung cấp khác
Đức sẵn sàng trả giá đắt kể cả là kết thúc Nord Stream 2 nếu Nga xâm lược Ukraine
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngoại trưởng Annalena Baerbock tuyên bố Đức sẵn sàng trả một khoản phạt tài chính, bao gồm cả khoản tiền đầu tư vào Nord Stream 2 nếu đường ống bị phá hủy, nhằm trừng phạt Moscow nếu Nga tấn công Ukraine.

“Chúng tôi ở Đức đã sẵn sàng để trả một cái giá kinh tế cao cho việc này. Đó là lý do tại sao đối với tôi tất cả các lựa chọn đều phải nằm trên bàn đàm phán, kể cả Nord Stream 2, ”Berbock phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich hôm thứ Sáu 18/2.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Đức cảnh báo các cường quốc phương Tây đã đoàn kết sẵn sàng sử dụng áp lực "trừng phạt chưa từng có" đối với Moscow. “Chúng tôi thể hiện sự đoàn kết vì chúng tôi cam kết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Ukraine,” bà nói.

Baerbock nhấn mạnh: “Nếu Nga tấn công Ukraine, điều này sẽ gây ra những hậu quả to lớn cho Nga, về mặt tài chính, chính trị và kinh tế. Bà cho biết Berlin “không muốn” đe dọa Nga và muốn “có một cuộc đối thoại an ninh nghiêm túc về an ninh và hòa bình ở châu Âu.”

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto