Châu Âu hiện không còn chỗ chứa thêm khí đốt của Mỹ và các nhà cung cấp khác

15:43 | 18/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các kho khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của châu Âu có công suất hạn chế không thể nhận thêm nguồn cung từ Mỹ hay các nhà sản xuất lớn khác trong trường hợp khí đốt của Nga bị gián đoạn nếu họ xâm lược Ukraine.
Châu Âu hiện không còn chỗ chứa thêm khí đốt của Mỹ và các nhà cung cấp khác
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo dữ liệu của Refinitiv, ít nhất một nửa lượng LNG của Mỹ được vận chuyển trong tháng này đã đến châu Âu, trong đó châu Âu sẵn sàng tiếp tục là điểm đến hàng đầu cho các chuyến hàng của Mỹ trong tháng thứ ba liên tiếp.

Nhập khẩu LNG của châu lục này vẫn tăng mạnh. Sau khi đạt mức cao kỷ lục vào tháng Giêng với hơn 16 tỷ mét khối (bcm), lượng nhập khẩu ở mức 6,9 bcm cho đến nay vào tháng Hai.

Điều này có nghĩa là hầu hết các cảng LNG của Châu Âu đang hoạt động hết công suất, đặc biệt là ở Tây Bắc Châu Âu, nơi sở hữu các nền kinh tế lớn như Đức, Pháp và Anh, đặt ra câu hỏi về việc có thể xử lý thêm bao nhiêu LNG nữa.

LNG cần được xử lý lại bằng cách chuyển nó từ trạng thái đóng băng trở lại thành khí và sau đó được vận chuyển qua các đường ống - trực tiếp để đốt hoặc đến các nhà máy phát điện để sản xuất điện.

Tây Ban Nha có công suất chứa lớn nhất châu lục, với sáu cảng, trong khi Đức không có cảng nào. Theo công ty phân tích Kpler, mức sử dụng các cảng Tây Ban Nha chỉ là 45% vào tháng Giêng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh