Hình như Nga chỉ đang bơm khí đốt qua Ukraine theo trách nhiệm hợp đồng?

09:13 | 19/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Yêu cầu vận chuyển khí đốt của Nga qua lãnh thổ Ukraine đã giảm xuống mức vào giữa tháng 1, ở mức 49,2 triệu mét khối tính đến ngày hôm nay 18/2, theo dữ liệu do Nhà điều hành GTS (Hệ thống truyền dẫn khí) Ukraine cung cấp.
Châu Âu hiện không còn chỗ chứa thêm khí đốt của Mỹ và các nhà cung cấp khácChâu Âu hiện không còn chỗ chứa thêm khí đốt của Mỹ và các nhà cung cấp khác
Ý hoan nghênh kế hoạch tăng nguồn cung khí đốt đến từ NgaÝ hoan nghênh kế hoạch tăng nguồn cung khí đốt đến từ Nga
Israel chuẩn bị xuất khẩu khí đốt sang Ai Cập qua tuyến đường ống mớiIsrael chuẩn bị xuất khẩu khí đốt sang Ai Cập qua tuyến đường ống mới
Hình như Nga chỉ đang bơm khí đốt qua Ukraine theo trách nhiệm hợp đồng?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quá trình vận chuyển khí đốt qua Ukraine đã giảm trong vài ngày gần đây sau khi đạt 69,1 triệu mét khối vào ngày 15 tháng 2.

Hoạt động bơm khí trực tiếp của Gazprom tới Đức qua đường ống Yamal-Châu Âu vẫn đang bị đình chỉ. Nhà sản xuất khí đốt của Nga đã tạm ngừng bơm khí đốt trực tiếp đến châu Âu qua Yamal-Europe vào ngày 21/12/2021, do không có yêu cầu từ người tiêu dùng châu Âu.

Giá khí đốt giao tháng 3 tại trung tâm TTF ở Hà Lan đã giảm 4% xuống còn 844,4 USD / 1.000 mét khối trong phiên giao dịch sáng ngày 18/2.

Trước đó, Gazprom cho biết xuất khẩu khí đốt của họ sang các nước không thuộc CIS đã giảm 35,5% (giảm 9,8 tỷ mét khối) xuống còn 17,9 tỷ mét khối kể từ đầu năm. Tuy nhiên, xuất khẩu khí đốt trung bình hằng năm của họ đã tăng gần 18% trong tháng 2 so với tháng Giêng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh