Cú sốc nguồn cung khí đốt làm giảm mạnh giá trị kinh tế của châu Âu

10:39 | 16/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 15/2, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết bất kỳ cú sốc tiêu cực nào từ sự gián đoạn nguồn cung khí đốt cũng sẽ ảnh hưởng đến giá trị hàng hóa và dịch vụ trong khu vực sử dụng đồng euro này.
Đức và Ukraine có một vài khác biệt khi đánh giá Nord Stream 2Đức và Ukraine có một vài khác biệt khi đánh giá Nord Stream 2
EU tăng cường tìm hiểu sự thật về EU tăng cường tìm hiểu sự thật về "độc quyền" của Gazprom
Tuần này Gazprom không bán khí đốt trên Sàn giao dịch điện tửTuần này Gazprom không bán khí đốt trên Sàn giao dịch điện tử
Đức đang cố gắng nới lỏng ràng buộc với đường ống dẫn khí đốt của NgaĐức đang cố gắng nới lỏng ràng buộc với đường ống dẫn khí đốt của Nga
Cú sốc nguồn cung khí đốt làm giảm mạnh giá trị kinh tế của châu Âu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Điều đó sẽ càng khiến giá năng lượng tăng cao trong khối EU, Ngân hàng nhận định.

Giá năng lượng kỷ lục trước lo ngại Nga tấn công Ukraine sẽ dẫn đến sự gián đoạn hoạt động xuất khẩu nhiên liệu sang châu Âu. Nga phủ nhận mọi kế hoạch xâm lược như tin đồn.

Trong một bài báo trên Bản tin Kinh tế ngày 15/2, ECB cho biết so với mức cơ bản của GDP, họ dự kiến ​​giá năng lượng cao sẽ làm giảm sản lượng kinh tế của châu Âu khoảng 0,2% trong năm nay.

Ngân hàng cho biết tác động lớn nhất sẽ được nhìn thấy ​​trong quý đầu tiên của năm nay.

ECB cho biết hơn 90% lượng khí đốt được sử dụng trong khu vực đồng euro được nhập khẩu, có nghĩa là sẽ gia tăng các tác động tiêu cực về kinh tế nếu EU mất một số nguồn cung khí đốt.

ECB cho biết Áo và Slovakia sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất, ngoài ra trong số các lĩnh vực công nghiệp, kim loại cơ bản có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh