Đức và Ukraine có một vài khác biệt khi đánh giá Nord Stream 2

09:32 | 16/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng ông đã thảo luận về những rủi ro an ninh do Nord Stream 2 gây ra với Thủ tướng Đức Olaf Scholz, ông nói họ có "một số khác biệt trong đánh giá."
Moldovagaz đã thanh toán đầy đủ tiền khí đốt trong tháng Giêng cho GazpromMoldovagaz đã thanh toán đầy đủ tiền khí đốt trong tháng Giêng cho Gazprom
Trung Quốc tự khai thác hơn 1 tỷ mét khối khí đốt tại mỏ nước sâuTrung Quốc tự khai thác hơn 1 tỷ mét khối khí đốt tại mỏ nước sâu
Ngoài Đức, đây là nước chống lại cả châu Âu, quyết bảo vệ Nord Stream 2 đến cùngNgoài Đức, đây là nước chống lại cả châu Âu, quyết bảo vệ Nord Stream 2 đến cùng
Nga không đặt thêm công suất trung chuyển qua Ukraine trong tháng 3Nga không đặt thêm công suất trung chuyển qua Ukraine trong tháng 3
Đức và Ukraine có một vài khác biệt khi đánh giá Nord Stream 2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi đã thảo luận chi tiết về các rủi ro an ninh liên quan đến Nord Stream 2 và trong vấn đề này chúng tôi có một số khác biệt trong đánh giá. Tôi nhấn mạnh quan điểm của chúng tôi vẫn như cũ. Hiện tại, chúng tôi chỉ xem xét Nord Stream 2 qua lăng kính của các mối đe dọa an ninh và năng lượng đối với chúng tôi và khu vực. Chúng tôi hiểu rõ đây là một vũ khí địa chính trị, đó là lý do tại sao Ukraine cần đảm bảo an ninh năng lượng ", Zelensky nói trong cuộc họp báo chung với Scholz, phóng viên Ukrinform đưa tin.

Tổng thống nói thêm ông đề nghị bắt đầu một cuộc đối thoại chiến lược cụ thể trong lĩnh vực năng lượng để đưa ra các đảm bảo năng lượng và hỗ trợ hiệu quả cho Ukraine trong lĩnh vực năng lượng.

Ông Zelensky nhấn mạnh: “Điều quan trọng là Đức phải trở thành người bảo đảm cho việc tiếp tục vận chuyển khí đốt qua Ukraine”.

Như đã đưa tin, Nord Stream 2 là đường ống dẫn khí đốt của Nga được xây dựng từ Nga sang Đức dưới biển Baltic, bỏ rơi Ukraine. Cổ đông duy nhất của dự án là Gazprom.

Vào tháng 8 năm ngoái, một tòa án Đức đã phán quyết đường ống dẫn khí Nord Stream 2 không được miễn chỉ thị về khí đốt của EU. Vào tháng 11, cơ quan quản lý liên bang Đức đã hoãn chứng nhận Nord Stream 2 AG là nhà điều hành truyền dẫn khí độc lập.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto