Trung Quốc tự khai thác hơn 1 tỷ mét khối khí đốt tại mỏ nước sâu

11:52 | 15/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Shenhai-1, mỏ khí đốt nước sâu đầu tiên do một công ty Trung Quốc vận hành hoàn toàn, đã sản xuất hơn 1 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên, nhà điều hành CNOOC công bố ngày 13/2.
Khí đốt: Châu Âu từng bước đi vào Khí đốt: Châu Âu từng bước đi vào "nước cờ" mà Nga đã dàn dựng trước
Dòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal-Europe chảy ổn địnhDòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal-Europe chảy ổn định
Ý tăng nhập khẩu khí đốt lên 10 tỷ m3 qua đường ống TAPÝ tăng nhập khẩu khí đốt lên 10 tỷ m3 qua đường ống TAP
Nga đã và đang thực hiện các hợp đồng khí đốt với Áo một cách thiện chíNga đã và đang thực hiện các hợp đồng khí đốt với Áo một cách thiện chí
Trung Quốc tự khai thác hơn 1 tỷ mét khối khí đốt tại mỏ nước sâu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nằm cách đảo Hải Nam của Trung Quốc 150 km, giếng nước sâu này là nơi khó khai thác nhất. Đây là nguồn cung cấp năng lượng sạch quan trọng cho Cảng Thương mại Tự do Hải Nam và Khu vực Vịnh lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào ngày 25/6/2021, sản lượng hằng ngày của mỏ khí này đã tăng từ 400.000 mét khối lên 10 triệu mét khối hiện nay.

Yuan Yuan, Tổng giám đốc mỏ khí đốt, cho biết sản lượng tích lũy hơn 1 tỷ mét khối đã chứng minh năng lực và độ tin cậy của các hệ thống tự chế tạo của Trung Quốc để thăm dò, khai thác, sản xuất và vận hành trữ lượng dầu và khí biển sâu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh