Ý tăng nhập khẩu khí đốt lên 10 tỷ m3 qua đường ống TAP

12:45 | 14/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ý muốn tăng nhập khẩu khí đốt tự nhiên lên 10 tỷ mét khối mỗi năm thông qua đường ống xuyên Adriatic (TAP), Ngoại trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy Manlio Di Stefano cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo La Repubblica.
PGNiG phản hồi thông báo của Gazprom về vấn đề liên quan đến giá khí đốtPGNiG phản hồi thông báo của Gazprom về vấn đề liên quan đến giá khí đốt
Trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine leo thang, tại sao dầu của Nga vẫn chưa bị trừng phạt?Trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine leo thang, tại sao dầu của Nga vẫn chưa bị trừng phạt?
Cắt giảm dòng chảy dầu của Nga sang châu Âu sẽ là một thảm họa?Cắt giảm dòng chảy dầu của Nga sang châu Âu sẽ là một thảm họa?
Căng thẳng Nga - Ukraine tiếp tục gây áp lực không nhỏ lên giá dầu và nguồn cung khí đốtCăng thẳng Nga - Ukraine tiếp tục gây áp lực không nhỏ lên giá dầu và nguồn cung khí đốt
Ý tăng nhập khẩu khí đốt lên 10 tỷ m3 qua đường ống TAP
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"TAP giúp Ý giảm thiểu tác động của việc tăng giá năng lượng. Ngày nay, khí đốt tự nhiên là yếu tố quan trọng giúp chuyển đổi năng lượng. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng nguồn cung cấp khí đốt của TAP từ 7 tỷ mét khối lên 10 tỷ mét khối mỗi năm, "ông nói.

Là đoạn đường ống Châu Âu thuộc Hành lang Khí đốt phía Nam, TAP có khả năng vận chuyển khoảng 10 tỷ mét khối khí mỗi năm (bcm / a) đến một số thị trường ở Châu Âu. Đường ống cũng được thiết kế với tiềm năng tăng công suất lên đến 20 bcm / a.

TAP có tầm quan trọng về mặt chiến lược và kinh tế đối với Châu Âu và rất cần thiết trong việc tìm nguồn cung khí đốt mới. TAP đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy an ninh năng lượng của châu Âu, đa dạng hóa nguồn cung cấp, cũng như các mục tiêu khử cacbon.

Cổ phần của TAP bao gồm BP (20%), SOCAR (20%), Snam (20%), Fluxys (19%), Enagás (16%) và Axpo (5%).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto