Trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine leo thang, tại sao dầu của Nga vẫn chưa bị trừng phạt?

03:04 | 14/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tiềm năng áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của Nga do căng thẳng leo thang với Ukraine có vẻ còn rất xa vời.
Căng thẳng Nga-Ukraine đang khiến chứng khoán Phố Wall giảm sâu và giá dầu tăng caoCăng thẳng Nga-Ukraine đang khiến chứng khoán Phố Wall giảm sâu và giá dầu tăng cao
Dầu Brent tăng mạnh lên trên 95 đô laDầu Brent tăng mạnh lên trên 95 đô la
Giá dầu tăng vọt khi có tin đồn Nga chuẩn bị xâm lược UkraineGiá dầu tăng vọt khi có tin đồn Nga chuẩn bị xâm lược Ukraine
Trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine leo thang, tại sao dầu của Nga vẫn chưa bị trừng phạt?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tiềm năng áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của Nga do căng thẳng leo thang với Ukraine có vẻ còn rất xa vời, đặc biệt là do giá dầu cao hiện nay và quy mô tác động lên thị trường, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết trong 'Báo cáo Thị trường Dầu mỏ' hôm thứ Sáu 11/2.

"Khoảng 250 nghìn thùng / ngày dầu xuất khẩu của Nga quá cảnh Ukraine qua nhánh phía nam của đường ống Druzhba để cung cấp cho Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc. Khoảng 2,35 triệu thùng / ngày dầu xuất khẩu của Nga đến châu Âu thông qua các đường ống khác và các cảng, "các tác giả của báo cáo trên cho biết.

Theo báo cáo: “Nếu nguồn cung dầu của Nga thông qua đường ống Druzhba bị gián đoạn, như trường hợp năm 2019 do dầu thô bị ô nhiễm, các nước này sẽ phải rút dầu ra khỏi kho dự trữ dầu khẩn cấp và tìm kiếm nguồn cung cấp thay thế”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto