Giá dầu tăng vọt khi có tin đồn Nga chuẩn bị xâm lược Ukraine

10:33 | 12/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu WTI đang giao dịch ở mức cao nhất kể từ năm 2014 và tăng 10 USD trong 30 ngày qua, tăng vọt sau khi các phương tiện truyền thông bắt đầu đưa tin rằng một cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine sắp xảy ra.
Phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị có thể đưa giá dầu lên 120 USD/thùngPhí bảo hiểm rủi ro địa chính trị có thể đưa giá dầu lên 120 USD/thùng
Thị trường dầu của Mỹ nóng lên khi nhu cầu tăng lên mức kỷ lụcThị trường dầu của Mỹ nóng lên khi nhu cầu tăng lên mức kỷ lục
Giá dầu tăng vọt khi có tin đồn Nga chuẩn bị xâm lược Ukraine
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

PBS đã báo cáo hôm 11/2 rằng theo các quan chức, "Hoa Kỳ tin rằng Putin đã quyết định xâm lược Ukraine và thông báo những kế hoạch đó cho quân đội Nga."

6 quan chức Mỹ và phương Tây đã nói với PBS rằng họ mong đợi một cuộc xâm lược của Nga sẽ bắt đầu vào tuần tới, với các quan chức quốc phòng dự kiến ​​một "chiến dịch kinh hoàng, đẫm máu bắt đầu với 2 ngày bắn phá và chiến tranh điện tử, sau đó là một cuộc xâm lược với mục tiêu khả thi của sự thay đổi chế độ”.

Đầu tuần này, JPMorgan cho biết dầu Brent có thể “dễ dàng” đạt 120 USD / thùng nếu Nga xâm lược Ukraine và Mỹ cũng như các quốc gia khác trừng phạt hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốt tự nhiên của Nga.

Nếu Nga xâm lược Ukraine, Chính quyền Biden sẽ phải lựa chọn giữa việc trừng phạt xuất khẩu dầu của Nga và giữ cho giá xăng bán lẻ tại các máy bơm của Mỹ không đạt đến tầng bình lưu.

Giá xăng đã cao hơn mức mà Cơ quan quản lý mong muốn, đặc biệt khi xếp hạng không chấp thuận của Biden đạt tới 60%.

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga sẽ có sức ảnh hưởng lớn đối với cả Chính quyền Biden và người tiêu dùng Mỹ, nhưng nó cũng sẽ gây ra khó khăn lớn cho Nga, quốc gia phụ thuộc rất nhiều vào nguồn thu từ dầu thô cho ngân sách của mình. Năm ngoái, giá trị xuất khẩu dầu thô của Nga đạt tổng cộng hơn 300 triệu USD mỗi ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto