Phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị có thể đưa giá dầu lên 120 USD/thùng

09:33 | 11/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hiện đã có rất nhiều nhà đầu cơ tham gia hào hứng vào giá dầu nhưng một số khác vừa mới tham gia. Nhà chiến lược David Roche cho biết, trong tuần này giá dầu có thể đạt 120 USD / thùng nếu trường hợp Nga xâm lược Ukraine xảy ra.
Thị trường dầu của Mỹ nóng lên khi nhu cầu tăng lên mức kỷ lụcThị trường dầu của Mỹ nóng lên khi nhu cầu tăng lên mức kỷ lục
Giá dầu phục hồi do lượng dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnhGiá dầu phục hồi do lượng dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh
Phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị có thể đưa giá dầu lên 120 USD/thùng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tình hình Ukraine đã trở nên nổi bật trong nhiều tuần này và người ta có thể lập luận rằng nếu Nga muốn xâm lược thì họ đã làm như vậy rồi, ủng hộ lập luận này với thực tế rằng Nga sẽ không đạt được gì ngoài rủi ro rất nhiều với một động thái như vậy.

Mặt khác, có một thực tế là có quân đội và thiết bị quân sự của Nga gần biên giới với Ukraine, và điều này đương nhiên khiến không chỉ Ukraine mà cả Tây Âu và Hoa Kỳ lo lắng.

Nhìn chung, tình hình Ukraine đã làm nổi bật sự phụ thuộc của châu Âu vào khí đốt tự nhiên của Nga và những nỗ lực tuyệt vọng của họ trong vài tuần qua để đảm bảo các lựa chọn thay thế cho nguồn cung này trong trường hợp bị cắt. Tuy nhiên, giống như bất kỳ sự kiện địa chính trị lớn nào, sự leo thang ở Ukraine cũng sẽ ảnh hưởng đến giá dầu.

"Tôi nghĩ nếu có một cuộc xâm lược Ukraine và phải có các lệnh trừng phạt cản trở Nga tiếp cận các cơ chế ngoại hối, hệ thống nhắn tin, v.v. hoặc ngăn cản họ xuất khẩu hàng hóa của mình dầu khí hoặc than đá, tôi nghĩ vào thời điểm đó, bạn chắc chắn sẽ thấy giá dầu ở mức 120 USD/thùng". Roche nói với CNBC hôm 9/2.

Không ai nên kìm hãm nguồn cung với cái giá phải trả của người tiêu dùng Mỹ, đặc biệt khi sự phục hồi từ đại dịch vẫn tiếp tục và các nhà sản xuất dầu trên thế giới có khả năng sản xuất ở mức phù hợp với nhu cầu và giảm giá cao.

Nga là một trong những nhà sản xuất đang gặp khó khăn trong việc thúc đẩy sản xuất, nhưng các nhà dự báo lưu ý rằng điều này có thể thay đổi vào cuối năm nay. Trong bối cảnh nguồn cung hiện nay, việc xử lý tình hình Ukraine mà không gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế dựa trên hàng hóa toàn cầu càng trở nên khó khăn hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy