Thị trường dầu của Mỹ nóng lên khi nhu cầu tăng lên mức kỷ lục

21:31 | 10/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường dầu mỏ của Mỹ đang có dấu hiệu thắt chặt hơn bao giờ hết và nguồn cung gần như không thể theo kịp với nhu cầu nhiên liệu tăng vọt.
Thị trường dầu có thể còn thắt chặt hơn dự báoThị trường dầu có thể còn thắt chặt hơn dự báo
Thị trường dầu thô tăng trưởng nhanh sau cú vụt sáng của OmicronThị trường dầu thô tăng trưởng nhanh sau cú vụt sáng của Omicron
Thị trường dầu của Mỹ nóng lên khi nhu cầu tăng lên mức kỷ lục
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tuần trước, kho dự trữ dầu thô tại một trong những nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2018, với lượng tồn kho tại một trung tâm lưu trữ quan trọng giảm xuống mức quan trọng. Đồng thời, mức trung bình trong 4 tuần đối với tổng sản phẩm dầu được cung cấp, một yếu tố đại diện cho nhu cầu, đã tăng lên gần 22 triệu thùng / ngày, mức cao nhất được ghi nhận.

Sự thắt chặt tại các thị trường Hoa Kỳ đã đẩy giá dầu và nhiên liệu bán lẻ lên mức chưa từng thấy kể từ năm 2014, một nguồn quan tâm chính đối với các quốc gia tiêu thụ do tác động kinh tế của chi phí năng lượng cao. Mức tăng vọt lên 100 USD / thùng sẽ gây thêm lo lắng về lạm phát, vốn đã ở mức cao nhất trong nhiều năm ở nhiều quốc gia.

Ed Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Thị trường dầu quá chật chội. Triển vọng tiêu thụ tiếp tục được cải thiện trong nước và trên toàn châu Âu, điều đó có nghĩa là dầu thô WTI có thể không gặp nhiều trở ngại trong việc tiến tới 95 USD trong tháng này”.

Trong khi nhu cầu xăng dầu đã giảm mạnh so với mức thấp nhất trong mùa đông và gần mức trước đại dịch, tiêu thụ dầu diesel, dầu sưởi và propan đang củng cố kỷ lục mới. Nhu cầu về nhiên liệu đã được thúc đẩy bởi thời tiết lạnh giá ở nhiều vùng của Hoa Kỳ, thêm vào sự phục hồi rộng rãi từ mức thấp được thấy trong đại dịch Covid-19.

Mức trung bình luân phiên đối với tiêu thụ sản phẩm chưng cất tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2007 sau khi các cơn bão mùa đông liên tiếp thúc đẩy nhu cầu sưởi ấm và phát điện ở vùng Đông Bắc. Ở phần còn lại của đất nước, nhu cầu vận tải đường bộ trên đường cao tốc cũng vẫn mạnh mẽ, vượt mức của tháng 1 năm 2019. Theo dữ liệu từ Cục quản lý đường cao tốc liên bang.

Mức tiêu thụ xăng trung bình trong 4 tuần đã tăng tuần thứ hai liên tiếp và con số nhu cầu hàng tuần là mức cao nhất vào thời điểm này trong năm kể từ năm 2007. Kết quả là tổng tồn kho của các sản phẩm dầu thô và dầu kết hợp đã ở mức thấp này kể từ năm 2015.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto