Thị trường dầu có thể còn thắt chặt hơn dự báo

10:12 | 21/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Triển vọng mới nhất từ ​​Cơ quan Năng lượng Quốc tế và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy, thế giới cần nhiều dầu hơn trong năm nay từ các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ so với một tháng trước.
Thị trường dầu thô tăng trưởng nhanh sau cú vụt sáng của OmicronThị trường dầu thô tăng trưởng nhanh sau cú vụt sáng của Omicron
Thị trường dầu bùng nổ nhờ những dự báo khả quan của OmicronThị trường dầu bùng nổ nhờ những dự báo khả quan của Omicron
Thị trường dầu có thể còn thắt chặt hơn dự báo
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thị trường dầu mỏ đang ngày càng thắt chặt hơn và hệ thống có thể ít bị đình trệ hơn so với dự báo. Nỗi lo lớn hơn là sự không phù hợp ngày càng tăng giữa mức dự trữ dầu mà họ có thể đo lường và khối lượng mà mô hình của họ dự đoán.

Dự trữ là một trong những van an toàn của thị trường dầu, cùng với năng lực sản xuất dự phòng để đối phó với tình trạng ngừng hoạt động bất ngờ hoặc nhu cầu tăng cao. Với công suất dự phòng của các nhà sản xuất OPEC + đang hướng tới mức thấp nhất trong nhiều năm, bất kỳ ý kiến ​​nào cho thấy kho dự trữ dầu thấp hơn suy nghĩ trước đây có thể gây ra hỏa hoạn thậm chí còn lớn hơn do giá dầu đã leo lên mức cao nhất trong 7 năm.

Một số dầu không thể nhìn thấy có thể nằm trong kho chứa không được nhìn thấy hoặc không được báo cáo, chẳng hạn như các hang động tạo thành một phần của kho dự trữ chiến lược của Trung Quốc. Nhưng điều đó không giải thích cho tất cả mọi thứ. Ước tính nhu cầu có thể quá thấp, số lượng sản xuất quá cao hoặc một số kết hợp của cả hai.

Các con số về nhu cầu đã có vẻ mạnh hơn so với cách đây một tháng khi biến thể omicron của virus Covid-19 hạ gục lượng tiêu thụ ít hơn so với những gì nhiều người lo ngại.

IEA đã tăng dự báo nhu cầu cho năm 2022 lên gần 200.000 thùng / ngày và cũng thực hiện điều chỉnh tăng tương tự so với ước tính cho năm 2021. EIA cũng nhận thấy nhu cầu dầu năm nay mạnh hơn so với một tháng trước, nhưng các nhà phân tích của OPEC (những người thường chậm hơn trong việc sửa đổi dự báo của họ) đã để triển vọng nhu cầu chung cho năm 2022 không thay đổi so với tháng 12, mặc dù họ đã thay đổi một số tăng trưởng so với quý III đến quý IV. Họ đã làm điều tương tự cho năm 2021.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto