Thị trường dầu bùng nổ nhờ những dự báo khả quan của Omicron

09:32 | 14/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường dầu mỏ thế giới đang trở nên nóng bỏng khi biến thế Omicron gây tác động nhẹ, tạo ra động lực cho những đối thủ cạnh tranh.
OPEC+ kỳ vọng Omicron sẽ tác động nhẹ lên thị trường dầuOPEC+ kỳ vọng Omicron sẽ tác động nhẹ lên thị trường dầu
Triển vọng thị trường dầu quý I năm 2022 là Triển vọng thị trường dầu quý I năm 2022 là "thặng dư"?
Thị trường dầu bùng nổ nhờ những dự báo khả quan của Omicron
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá hàng hóa đến các nhà máy lọc dầu ở châu Á trong 2 hoặc 3 tháng qua đã tăng mạnh trên toàn thế giới cho đến nay:

Khoảng thời gian trễ giữa thời điểm các lô hàng đó được mua và khi chúng sẽ đến khu vực nhập khẩu hàng đầu thế giới có nghĩa là các nhà kinh doanh đang phải xem xét hiệu quả sự bùng phát omicron hiện nay sẽ diễn ra như thế nào, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Triển vọng lạc quan của Trung Quốc càng được củng cố bởi thực tế là hai xu hướng ngược lại về nhu cầu: Thế vận hội mùa đông ở Bắc Kinh và Tết Nguyên đán.

Tamas Varga, nhà phân tích tại PVM Oil Associates Ltd., cho biết: “Thị trường dầu có khả năng phục hồi một cách khó tin và những nhà đầu tư hoàn toàn kiểm soát được thị trường".

Fatih Birol, giám đốc điều hành của Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết hôm 12/1, nhu cầu trên toàn cầu đã mạnh hơn dự kiến ​​khi biến thể coronavirus mới nhất gây ra tác động nhẹ nhàng hơn cho nền kinh tế so với dự đoán.

Các nhà giao dịch cho biết hôm thứ Tư, các nhà giao dịch cho biết dầu thô Sokol của Nga, được cung cấp từ đảo Sakhalin ở phía đông đất nước cho đợt bốc hàng vào tháng 3, đạt mức cao hơn khoảng 5,60 USD / thùng. Đó là khoản lãi 1,5 USD trong thời gian một tháng.

Tỷ suất lợi nhuận lọc dầu phức hợp của Singapore là 5,30 USD / thùng vào hôm 13/1, so với 3,20 USD / thùng vào đầu tháng trước, theo dữ liệu từ nhà tư vấn ngành FGE. Phí bảo hiểm của hợp đồng kỳ hạn Oman trên Dubai Mercantile Exchange so với giao dịch hoán đổi Dubai, thường là một chỉ báo về sức khỏe của thị trường giao ngay châu Á đã tăng lên 2,15 USD / thùng từ 1,46 USD một tháng trước.

Christopher Haines, nhà phân tích dầu thô toàn cầu tại Energy Aspects Ltd. cho biết, sự trở lại của Libya sẽ giảm bớt phần nào sự thắt chặt của thị trường đối với các loại dầu thô có hàm lượng lưu huỳnh thấp hơn nhưng sẽ không giải quyết được hoàn toàn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy