OPEC+ kỳ vọng Omicron sẽ tác động nhẹ lên thị trường dầu

12:24 | 04/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Reuters đưa tin hôm 3/1: OPEC+ hy vọng tác động của biến thể Omicron sẽ chỉ tác động nhẹ và tạm thời lên thị trường dầu.
Ứng cử viên Kuwait cho vị trí trưởng OPEC nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các thành viênỨng cử viên Kuwait cho vị trí trưởng OPEC nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các thành viên
OPEC+ xoa dịu tình trạng tăng nhiệt giá dầuOPEC+ xoa dịu tình trạng tăng nhiệt giá dầu
OPEC+ kỳ vọng Omicron sẽ tác động nhẹ lên thị trường dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

"Tác động của biến thể Omicron mới dự kiến ​​sẽ nhẹ và tồn tại trong thời gian ngắn, khi thế giới được trang bị tốt hơn để quản lý COVID-19 với những thách thức liên quan", theo báo cáo của Ủy ban Kỹ thuật Liên hợp mở rộng cho biết. "Điều này tác động tích cực đến triển vọng kinh tế ổn định ở cả các nền kinh tế tiên tiến và mới nổi".

OPEC + sẽ họp trong tuần này để thảo luận về kế hoạch sản lượng và báo cáo cho thấy nhóm có thể quyết định tiếp tục giữ nguyên kế hoạch ban đầu là bổ sung 400.000 thùng / ngày vào sản lượng kết hợp mỗi tháng cho đến khi sản lượng trở lại mức trước đại dịch.

Một cuộc thăm dò gần đây của Bloomberg cũng chỉ ra hướng đó, mặc dù một số thành viên cảm thấy khó có thể bơm nhiều như hạn ngạch cho phép. Đáng chú ý là Nga có thể đã không tận dụng được hết hạn ngạch tháng 12, sản xuất khoảng 10,93 triệu thùng / ngày dầu thô và condensate. Tuy nhiên, hãng lưu ý rằng rất khó để tài sản hóa thành phần dầu thô trong tổng số. Cơ quan này sau đó giả định sản lượng ngưng tụ ổn định để ước tính sản lượng dầu thô thấp hơn 37.000 thùng / ngày so với hạn ngạch tháng 12 của OPEC +.

Bất kể thách thức sản xuất của OPEC + là gì, điều quan trọng là các thành viên phải truyền tải thông điệp rằng, họ không bị làm phiền bởi omicron hoặc bởi các đợt dự trữ dầu thô dự trữ từ Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy