Ứng cử viên Kuwait cho vị trí trưởng OPEC nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các thành viên

17:31 | 01/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các đại biểu cho biết, ứng cử viên Kuwait đảm nhận vị trí nhà ngoại giao hàng đầu của OPEC nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ các thành viên trong nhóm.
OPEC tăng dự báo nhu cầu dầu trong quý I năm 2022OPEC tăng dự báo nhu cầu dầu trong quý I năm 2022
'Canh bạc' tăng sản lượng của OPEC + đã được đền đáp'Canh bạc' tăng sản lượng của OPEC + đã được đền đáp
Ứng cử viên Kuwait cho vị trí trưởng OPEC nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các thành viên
Ứng cử viên Kuwait cho vị trí trưởng OPEC. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Haitham al-Ghais, một giám đốc điều hành của Kuwait Petroleum Corp., được sự ủng hộ từ một số quốc gia để kế nhiệm Mohammad Barkindo làm tổng thư ký cho biết: Các đại biểu, người yêu cầu giấu tên đang thảo luận về một vấn đề nội bộ. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ sẽ bỏ phiếu lựa chọn vào ngày 3/1 và ứng viên được chọn sẽ đảm nhận công việc vào tháng 7.

Al-Ghais hiện là ứng cử viên duy nhất cho vị trí này sau Iraq, quốc gia cũng đã lên kế hoạch đề cử riêng. Các đại biểu cho biết, al-Ghais được các quốc gia thành viên tôn trọng rộng rãi, từng là liên lạc viên của Kuwait với OPEC vài năm trước.

"Anh ấy rất thông minh và là một nhà phân tích giỏi", Johannes Benigni, chủ tịch của nhà tư vấn JBC Energy Group ở Vienna cho biết.

Mặc dù các tổng thư ký OPEC không đặt ra chính sách sản xuất của tổ chức, nhưng họ đóng vai trò trung gian tìm kiếm sự thỏa hiệp giữa các thành viên thường khó tính của nhóm.

Barkindo đã phục vụ hai nhiệm kỳ 3 năm với tư cách là tổng thư ký, mức tối đa được phép chính thức, trong thời gian đó ông đã giúp thành lập liên minh OPEC + vào cuối năm 2016.

Hiệp ước đã mang lại sự tham gia của những nước không phải là thành viên như Nga, làm hồi sinh ảnh hưởng đang phai nhạt của OPEC trên thị trường dầu mỏ thế giới giờ đã ổn định cung và cầu trong vài năm qua. OPEC + sẽ nhóm họp vào ngày 4/1 để xem xét liệu có nên tiếp tục khôi phục sản lượng bị tạm dừng trong thời gian đại dịch hay không.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy