OPEC tăng dự báo nhu cầu dầu trong quý I năm 2022

15:09 | 14/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OPEC đã tăng dự báo đáng kể về nhu cầu dầu toàn cầu trong quý đầu tiên năm 2022, vì một số hoạt động phục hồi của năm nay bị Omicron trì hoãn nhưng mức độ nguy hiểm từ chủng vi rút mới vẫn còn hạn chế.
'Canh bạc' tăng sản lượng của OPEC + đã được đền đáp'Canh bạc' tăng sản lượng của OPEC + đã được đền đáp
OPEC+ xoa dịu tình trạng tăng nhiệt giá dầuOPEC+ xoa dịu tình trạng tăng nhiệt giá dầu
OPEC tăng dự báo nhu cầu dầu trong quý I năm 2022
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã tăng ước tính tiêu thụ trong giai đoạn quý I năm 2022 lên 1,1 triệu thùng / ngày, tương đương với mức tăng trưởng tiêu thụ hàng năm trên thế giới trong một năm điển hình trước đại dịch, theo báo cáo hàng tháng từ bộ phận nghiên cứu của nhóm hôm 13/12.

Báo cáo cho biết: “Tác động của biến thể Omicron mới được dự báo là nhẹ và tồn tại trong thời gian ngắn, khi thế giới được trang bị tốt hơn để quản lý Covid-19 và những thách thức liên quan của nó”.

OPEC và các đồng minh sẽ không tạo ra thặng dư lớn khi họ tiến hành các kế hoạch tiếp tục phục hồi sản lượng dầu vào tháng Giêng. Quyết định bổ sung thêm dầu (được đưa ra vào đầu tháng này) đã gây ngạc nhiên cho các thương nhân vì thị trường vẫn còn rất mong manh, được hiểu rộng rãi là một cử chỉ thiện chí chính trị từ Ả Rập Xê-út đối với Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, giá dầu phần lớn vẫn được giữ vững, với giá dầu thô giao dịch gần 75 USD / thùng tại London, vì những dấu hiệu ban đầu cho thấy nhu cầu vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát virus mới nhất. Quyết định của OPEC về mặt kỹ thuật là giữ nguyên cuộc họp của mình trong phiên (để ngỏ khả năng đảo ngược mức tăng nguồn cung trong thời gian ngắn nếu cần) cũng đang củng cố tâm lý.

Những điều chỉnh đối với triển vọng nhu cầu trong báo cáo hôm 13/12 giống với những điều chỉnh của ủy ban cố vấn OPEC + đã họp vào buổi tối trước khi các bộ trưởng đưa ra quyết định

Sự thúc đẩy nhu cầu của báo cáo trong quý đầu tiên được bù đắp bởi sự tụt hạng của quý thứ hai và thứ ba. Do đó, không có gì thay đổi đối với dự báo cả năm về tăng trưởng nhu cầu 4,2 triệu thùng / ngày vào năm 2022. Ngay cả khi có sự thay đổi, OPEC + có khả năng gây ra tình trạng dư thừa nguồn cung mới vào đầu năm 2022 nếu nó tiếp tục khôi phục sản xuất bị tạm dừng trong thời kỳ đại dịch.

OPEC+ ước tính sẽ cần cung cấp trung bình 27,89 triệu thùng / ngày trong quý đầu tiên năm 2022, mặc dù báo cáo cho thấy sản lượng từ 13 thành viên là 27,7 triệu thùng trong tháng 11. Nguồn cung dự kiến ​​tăng trong tháng này và tháng tới sẽ khiến sản lượng của tập đoàn đủ cao để khiến hàng tồn kho toàn cầu tăng trở lại.

Tuy nhiên, các quan chức của tổ chức cho biết họ cảm thấy thoải mái với kết quả này, vì việc hạn chế nguồn cung của nhóm đã khiến nguồn cung cạn kiệt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

.

Chivy

vietinbank
ajinomoto