'Canh bạc' tăng sản lượng của OPEC + đã được đền đáp

14:15 | 10/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Canh bạc do OPEC và các đồng minh thực hiện (dưới áp lực từ nước tiêu thụ dầu hàng đầu Hoa Kỳ, nhằm tăng sản lượng dầu trong tháng Giêng bất chấp dự báo dư cung của chính họ) dường như đang được đền đáp khi giá ổn định.
'Canh bạc' tăng sản lượng của OPEC + đã được đền đáp
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu đã ổn định quanh mức 75 USD / thùng khi những người tham gia thị trường gạt bỏ lo ngại về tình trạng dư thừa, một phần vì họ không tin rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này có thể đạt được mục tiêu sản lượng mới và nhu cầu vẫn dự kiến ​​sẽ tăng.

Trước cuộc họp ngày 2/12, OPEC + có mọi lý do để giảm nguồn cung. Việc giải phóng dầu do Hoa Kỳ xuất từ các kho dự trữ chiến lược đã được thiết lập để tăng thặng dư. Dầu giảm 10% vào ngày 26/11 khi các báo cáo về biến thể coronavirus mới xuất hiện và xuống dưới 66 USD/thùng.

Tuy nhiên, OPEC + vẫn tiếp tục với mức tăng danh nghĩa hàng tháng là 400.000 thùng / ngày, vì cho rằng nhu cầu sẽ không bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Giá dầu kể từ đó đã tăng thêm niềm tin cho OPEC rằng sẽ không có một cú sốc lớn về nhu cầu.

Mặc dù một vòng hạn chế di chuyển mới do biến thể Omicron đe dọa tác động đến nhu cầu, nhưng vẫn chưa có sự quay trở lại các giới hạn nghiêm ngặt về việc đi lại được thấy trong các đợt đại dịch trước đó.

Đồng thời, OPEC + tổ chức đã giảm sản lượng kỷ lục của năm ngoái thông qua mức tăng hàng tháng, đã không đạt được cam kết do thiếu năng lực để bơm thêm ở một số nhà sản xuất của liên minh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy