Giá dầu phục hồi do lượng dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh

11:12 | 10/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng hôm 9/2 sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm gần 5 triệu thùng và nhu cầu nhiên liệu tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, nhấn mạnh sự thắt chặt liên tục của thị trường.
Citi cảnh báo cám dỗ bởi viễn cảnh giá dầu thôCiti cảnh báo cám dỗ bởi viễn cảnh giá dầu thô
Dầu Dầu "hạ nhiệt" sau tín hiệu tích cực từ các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Hoa Kỳ và Iran
Giá dầu phục hồi do lượng dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent giao sau tăng 77 cent, tương đương 0,9% lên 91,55 USD / thùng, giá dầu WTI tăng 30 cent lên 89,66 USD / thùng.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 4,8 triệu thùng trong tuần trước xuống 410,4 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2018, trong khi sản phẩm cung cấp tổng thể, một đại diện cho nhu cầu đạt mức kỷ lục 21,9 triệu thùng / ngày trong 4 tuần qua, dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy.

Hoạt động mạnh và gia tăng trong các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ sẽ làm tăng thị trường thắt chặt trong những tháng tới. Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group cho biết: “Dữ liệu có xu hướng tăng - mọi thứ đều tăng, với hàng tồn kho ở mức thấp nhất trong nhiều năm".

Thị trường cũng được hỗ trợ bởi những lo ngại về các mối đe dọa liên tục đối với nguồn cung ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, nơi đã hứng chịu các cuộc tấn công từ nhóm Houthi của Yemen và ở Nga do sự hiện diện của hàng nghìn binh sĩ gần biên giới Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto