Ngoài Đức, đây là nước chống lại cả châu Âu, quyết bảo vệ Nord Stream 2 đến cùng

09:11 | 15/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Áo, trái với mong muốn của các nước khác, sẽ không chặn dự án khí đốt Nord Stream 2 do Nga đứng đầu – dự án mà nước này đã đầu tư rất nhiều.
PGNiG phản hồi thông báo của Gazprom về vấn đề liên quan đến giá khí đốtPGNiG phản hồi thông báo của Gazprom về vấn đề liên quan đến giá khí đốt
Trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine leo thang, tại sao dầu của Nga vẫn chưa bị trừng phạt?Trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine leo thang, tại sao dầu của Nga vẫn chưa bị trừng phạt?
Cắt giảm dòng chảy dầu của Nga sang châu Âu sẽ là một thảm họa?Cắt giảm dòng chảy dầu của Nga sang châu Âu sẽ là một thảm họa?
Ngoài Đức, đây là nước chống lại cả châu Âu, quyết bảo vệ Nord Stream 2 đến cùng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Kinh tế Áo Margarete Schrambock cho biết Vienna sẽ cố gắng đưa đường ống đi vào hoạt động, miễn là không có leo thang ở Ukraine.

"Tôi biết một số quốc gia muốn Áo từ bỏ Nord Stream 2, nhưng về phía tôi và cả về bộ trưởng ngoại giao [Alexander Schallenberg, điều này sẽ không xảy ra. Áo đã đầu tư rất nhiều vào Nord Stream 2 thông qua công ty OMV của Áo “Chúng tôi cần các nguyên tắc luật pháp quốc tế, bảo vệ cho các khoản đầu tư… do đó, nếu không có sự xâm phạm nào thì theo quan điểm của chúng tôi, Nord Stream 2 nên bắt đầu hoạt động”, Schrambock nói với đài truyền hình Áo ORF TV.

Nord Stream 2 được xây dựng để vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Nga đến Đức qua Biển Baltic. Ngày 10/9, Gazprom của Nga thông báo việc xây dựng đường ống đã hoàn tất. Hiện quá trình chứng nhận Nord Stream 2 AG với tư cách là nhà điều hành độc lập của đường ống đang được tiến hành nhằm đảm bảo dự án tuân thủ các điều kiện của Chỉ thị về khí đốt của EU. Các cơ quan quản lý của Đức dự kiến ​​sẽ quyết định về việc cấp giấy chứng nhận vào nửa cuối năm 2022.

Vào ngày 26 tháng 1, Nord Stream 2 AG thông báo đã thành lập một công ty con - Gas for Europe GmbH, tại Đức để được chứng nhận theo luật quốc gia. Thực thể mới sẽ trở thành chủ sở hữu và điều hành đoạn 33 dặm của đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở vùng biển của Đức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh