Tình trạng thiếu hụt nguồn cung đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp năng lượng

11:01 | 18/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngành năng lượng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt về mọi mặt, với giá cả hàng hóa trên thế giới tăng vọt và rất ít hy vọng rằng nó sẽ được giải quyết trong thời gian tới.
Tại sao sản lượng đá phiến của Hoa Kỳ không tăng?Tại sao sản lượng đá phiến của Hoa Kỳ không tăng?
Mối đe dọa giữa Nga và Ukraine có thể vô tình thúc đẩy ngành công nghiệp dầu khí của MỹMối đe dọa giữa Nga và Ukraine có thể vô tình thúc đẩy ngành công nghiệp dầu khí của Mỹ
Tình trạng thiếu hụt nguồn cung đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp năng lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cát Frac là nguyên liệu quan trọng mới nhất mà ngành năng lượng không thể có đủ, sự thiếu hụt sẽ cản trở khả năng tăng sản lượng và hạ giá dầu của các nhà sản xuất đá phiến Hoa Kỳ.

Sự thiếu hụt năng lượng toàn cầu này là kết quả của nhiều năm lập kế hoạch tồi và không đầu tư, và người tiêu dùng có thể phải gánh chịu hậu quả trong nhiều năm tới.

Tin tức liên quan đến năng lượng gần đây đã được lấp đầy với các báo cáo về tình trạng thiếu hụt mọi thứ. Giá dầu đã tăng vọt lên mức trung bình 90 USD / thùng khi nhu cầu bùng nổ vượt xa nguồn cung. Nguồn cung dầu diesel trên toàn cầu đang thu hẹp do ngành công nghiệp lọc dầu thiếu năng lực để đáp ứng nhu cầu.

Giá khí đốt tự nhiên ở Mỹ đã tăng 25% trong tuần qua, phần lớn là do châu Âu khát hàng hóa hiện đang gây ra tình trạng thiếu hụt ở châu Á và các khu vực khác trên thế giới. Chúng tôi thấy các báo cáo hàng ngày về sự thiếu hụt nguồn cung ảnh hưởng đến các khoáng sản chính như đồng, lithium, cũng như các mặt hàng như thép và nhôm, tất cả đều là những yếu tố quan trọng để tạo điều kiện cung cấp nhiên liệu hóa thạch và năng lượng tái tạo.

Tình hình đã trở nên nghiêm trọng đến mức nó đã khiến Jeff Currie, người đứng đầu toàn cầu về nghiên cứu hàng hóa tại Goldman Sachs, cảnh báo rằng “Tôi đã làm nghề này 30 năm và tôi chưa bao giờ thấy thị trường như thế này ... Đây là một khủng hoảng phân tử. Chúng tôi không có mọi thứ, tôi không quan tâm đó là dầu mỏ, khí đốt, than đá, đồng, nhôm, bạn đặt tên cho nó là chúng tôi không còn nữa”. Vào tháng Giêng, Currie cảnh báo rằng giá dầu có thể tăng trên 100 USD / thùng do thị trường thắt chặt.

Những chi phí năng lượng ngày càng cao, ngày càng trừng phạt này mất nhiều năm để hình thành, và chúng sẽ mất nhiều năm để giải quyết nếu thực sự có bất kỳ giải pháp nào như vậy. Trong khi đó, người tiêu dùng sẽ phải trả giá cho tất cả những quyết định thiếu cân nhắc của các nhà hoạch định chính sách.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy