Mối đe dọa giữa Nga và Ukraine có thể vô tình thúc đẩy ngành công nghiệp dầu khí của Mỹ

14:21 | 17/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Nga Vladimir Putin từ lâu đã nói rõ rằng, ông không "hâm mộ" hoạt động khoan đá phiến của Mỹ. Tuy nhiên, nếu Nga xâm lược Ukraine có thể vô tình thúc đẩy ngành công nghiệp Mỹ tăng trưởng trở lại.
Gazprom Neft dự kiến ​​khôi phục hoạt động khoan dầu về mức trước đại dịchGazprom Neft dự kiến ​​khôi phục hoạt động khoan dầu về mức trước đại dịch
Lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái, số lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ giảmLần đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái, số lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ giảm
Mối đe dọa của Nga với Ukraine có thể vô tình thúc đẩy ngành công nghiệp dầu khí của Mỹ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giống như các nhà sản xuất toàn cầu khác, ngành công nghiệp Hoa Kỳ đã bị nghiền nát bởi đại dịch vào đầu năm 2020. Giá dầu giảm và giá dầu thô kỳ hạn thậm chí còn trở nên tiêu cực đối với CME trong một thời gian ngắn. Một ngành công nghiệp cực kỳ trong sạch của Hoa Kỳ tái xuất hiện, với các giám đốc điều hành thận trọng hơn bao giờ hết về việc ném tiền xuống các giếng dầu và khiến các cổ đông tức giận.

Ngành công nghiệp Hoa Kỳ đã phục hồi chậm, được hỗ trợ bởi giá dầu tăng, vốn đã tăng hơn 50% trong năm ngoái. Những lời đe dọa của Putin đối với Ukraine đã giúp đẩy giá dầu vốn đã tăng cao trên 90 USD / thùng lên mức cao nhất trong 7 năm, với gần 30% mức tăng giá đó kể từ đầu năm.

Trước đây, Nga là nhà cung cấp cả dầu và khí đốt tự nhiên lớn nhất cho châu Âu, và Mỹ từ lâu đã cảnh báo rằng việc kiểm soát các nguồn năng lượng quan trọng của họ có thể trở thành mối nguy hiểm đối với người tiêu dùng châu Âu. Yergin cho biết Putin là một đối thủ mạnh mẽ của đá phiến của Mỹ, và từ năm 2013 Tổng thống Nga đã nói trên một diễn đàn công khai ở St.Petersburg rằng đá phiến là một mối đe dọa nghiêm trọng.

Theo IHS Markit, trong tháng 1, nhiều khí đốt tự nhiên của Mỹ được vận chuyển đến châu Âu dưới dạng khí tự nhiên hóa lỏng hơn so với lượng khí đi qua các đường ống của Nga, khiến Mỹ lần đầu tiên trở thành nhà cung cấp lớn hơn.

Các công ty dầu mỏ của Mỹ đã thận trọng hơn nhiều về việc khoan dầu vì họ tập trung nhiều hơn vào các cổ đông và yêu cầu của các nhà đầu tư rằng họ phải trả lại nhiều tiền hơn, nhưng giá dầu tăng cao cuối cùng có thể là chất xúc tác thúc đẩy cho việc khoan nhiều hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy