Khí đốt tự nhiên đang vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ

14:25 | 12/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khí tự nhiên, nguồn năng lượng từng được ca ngợi là nhiên liệu cầu nối của tương lai, hiện đang bắt đầu vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ của một số nhóm nhất định.
Khí đốt tự nhiên đang vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Một quan chức của Câu lạc bộ Sierra đã rất rõ ràng khi gán các khoản đầu tư mới vào khí đốt tự nhiên là một “sai lầm”. Ông cho rằng điều thực sự cần thiết là đầu tư vào năng lượng tái tạo và các công nghệ liên quan.

Đầu tháng này, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren đã gửi một lá thư tới gần một chục công ty dầu khí, cáo buộc họ tham lam và trục lợi trong việc xuất khẩu lượng khí đốt tự nhiên kỷ lục thay vì lưu giữ để giữ giá thấp.

“Nguyên nhân của việc giá năng lượng tăng nhanh chóng đối với người tiêu dùng và các nhà sản xuất đã rõ ràng: một số công ty dầu khí lớn nhất và có lợi nhuận cao nhất của quốc gia đang dồn lợi nhuận khổng lồ, giá cổ phiếu và cổ tức cho các nhà đầu tư, và hàng triệu USD tiền trả cho CEO và tiền thưởng, về nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ và sự phục hồi của quốc gia sau đại dịch". Thượng nghị sĩ Warren viết, trích dẫn các báo cáo trên Wall Street Journal về tỷ lệ xuất khẩu kỷ lục.

Cùng lúc Hoa Kỳ phản đối mạnh mẽ việc sử dụng nhiều khí đốt tự nhiên hơn. Cựu thống đốc của New York, Andrew Cuomo là một người phản đối mạnh mẽ cơ sở hạ tầng khí đốt mới và đã nỗ lực rất nhiều để giết chết một dự án đường ống dẫn khí đốt mới, đòn cuối cùng xảy ra vào năm ngoái. Liệu sự lên án mạnh mẽ này có dìm chết khí đốt tự nhiên hay lại xuất hiện mâu thuẫn mới?

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy