[Dự đoán] Giá bạc sẽ tiếp tục biến động trong phiên giao dịch ngày hôm nay

17:18 | 26/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc ngày giao dịch 25/01, giá bạc nối dài chuỗi giảm điểm ở phiên thứ hai liên tiếp. Giá bạc kì hạn tháng 03 đóng cửa ngày hôm qua giảm nhẹ 0.28%, xuống mức 25.484 USD/ounce.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đồng Dollar Mỹ tiếp tục cho thấy sự hồi phục trong phiên hôm qua. Chỉ số Dollar Index tăng nhẹ lên mức 90.39 điểm, khi gói cứu trợ kinh tế Mỹ, được cam kết bởi chính phủ Tổng thống Joe Biden, vẫn chưa cho thấy được triển vọng thông qua một cách chính thức.

Chúng tôi cho rằng, giá bạc sẽ tiếp tục giảm nhẹ trong ngày hôm nay vì thị trường thiếu đi thông tin cơ bản. Thị trường rất im ắng trong ngày hôm qua, phần lớn vì những đắn do của giới đầu tư về gói kích thích kinh tế trị giá 1.9 nghìn tỉ USD của chính phủ Mỹ. Được biết, Tổng thống Joe Biden đang cố gắng hết sức để đàm phán thông qua với Quốc hội về gói cứu trợ này, tuy nhiên các thành viên Đảng Cộng hòa lại cho rằng quy mô của biện pháp này là quá lớn và không thực sự cần thiết.

Tuy nhiên, những phiên giao dịch còn lại của tuần này có thể sẽ chứng kiến giá bạc quay đầu biến động mạnh. Đây sẽ là một tuần giao dịch với nhiều chỉ số kinh tế quan trọng được công bố, trong đó đặc biệt phải kể đến cuộc họp 2 ngày của Ủy ban thị trường mở (FOMC), kéo dài từ cuối phiên hôm nay cho tới đầu phiên thứ Năm 28/01. Theo đó, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Jerome Powell sẽ phát biểu kết thúc cuộc họp, và sẽ đưa ra những định hướng cho tương lai của nền kinh tế Mỹ. Kết quả của cuộc họp này có nhiều khả năng sẽ khiến các mặt hàng kim loại quý biến động mạnh, khi mà cường quốc kinh tế số một thế giới này vẫn đang ngụp lặn trong những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, và bất cứ một nỗ lực giải cứu nền kinh tế nào cũng có thể tạo điều kiện cho đà tăng của các tài sản chống lạm phát như bạc và vàng trong tương lai.

Giá mặt hàng kim loại diễn biến trái chiều trong phiên tuần quaGiá mặt hàng kim loại diễn biến trái chiều trong phiên tuần qua
Giá bạc được dự báo giảm nhẹ khi thị trường thiếu đi thông tin cơ bản hỗ trợGiá bạc được dự báo giảm nhẹ khi thị trường thiếu đi thông tin cơ bản hỗ trợ
Các sản phẩm trong nhóm kim loại đồng loạt tăng giá hôm quaCác sản phẩm trong nhóm kim loại đồng loạt tăng giá hôm qua

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)